Thanh niên giúp người dân sửa nhà sau lốc xoáy

04/05/2024 12:52
Trước thiệt hại nặng nề do những trận lốc xoáy, mưa đá, đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cùng lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân sửa nhà, khắc phục hậu quả.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/thanh-nien-giup-nguoi-dan-sua-nha-sau-loc-xoay-post1634158.tpo
Truy cập link gốc
Ngày 4/5, anh Lô Văn Hải - Bí thư Đoàn xã Hữu Lập (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, sau hơn nửa tháng hỗ trợ, các đoàn viên thanh niên cùng cơ quan chức năng và người dân trên địa bàn xã đã gần hoàn thiện việc sửa chữa các căn nhà cho người dân trên địa bàn xã bị thiệt hại do giông lốc và mưa đá.

Trước đó vào cuối tháng 4/2024 vừa qua, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) và một số huyện lân cận xảy ra nhiều trận mưa giông lớn kèm gió xoáy, mưa đá khiến hàng loạt ngôi nhà và tài sản, hoa màu của người dân tại xã bị thiệt hại như: xã Bảo Thắng, Huồi Tụ, Bảo Nam, Chiêu Lưu, Nậm Cắn, Hữu Lập.

Theo thống kê, mưa đá, tố lốc gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, cột điện, ảnh hưởng 3 điểm trường và hư hỏng hơn 660 ngôi nhà ở của người dân ở các xã của huyện Kỳ Sơn như: Bảo Thắng, Huồi Tụ, Bảo Nam, Chiêu Lưu, Nậm Cắn, Mường Lống, Mường Típ, Hữu Lập… Trong đó, có 5 nhà dân tại xã Bảo Thắng và Chiêu Lưu bị đổ sập hoàn toàn.

Ngay sau khi các trận mưa kết thúc, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn lập tức thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra, thống kê thiệt hại, động viên, hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cùng các cơ quan ban ngành, công an huyện Kỳ Sơn, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện hỗ trợ người dân khắc phục các tài sản bị hư hỏng.

Bí thư Đoàn xã Hữu Lập Lô Văn Hải cho biết, hàng chục đoàn viên của xã, các chi đoàn lập tức phối hợp các cơ quan chức năng đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sửa sang lại nhà cửa để ổn định cuộc sống.

Do số lượng nhà bị hư hỏng nhiều nên suốt hơn nửa tháng qua, công việc sửa chữa nhà giúp người dân vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

"Nhà người dân bị mưa đá làm thủng hết mái. Một số thì giông lốc làm tốc mái. Các đoàn viên cùng cơ quan chức năng đến giúp người dân lợp lại mái nhà. Một ngôi nhà nhanh cũng sửa chữa trong vòng 1 buổi, có căn nhà cả ngày. Hiện công việc sửa chữa nhà sắp được hoàn thiện", Bí thư Đoàn xã Hữu Lập chia sẻ và cho biết, một số gia đình khó khăn được đoàn viên và lực lượng chức năng hỗ trợ vật liệu để sửa sang lại nhà.

Các đoàn viên thanh niên nhiệt tình hỗ trợ người dân lợp lại mái ngói bất kể trời nắng nóng hay mưa.

Các đoàn viên thanh niên, lực lượng chức năng trở thành những người thợ sửa nhà giúp người dân.

Hiện các đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Sơn vẫn đang tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng sửa chữa nhà bị thiệt hại do giông lốc, mưa đá để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ngọc Tú - Cảnh Huệ