Con trai nằm liệt vì tai nạn, cha mẹ nghèo cầu cứu

04/05/2024 09:56
Từ một chàng trai khỏe mạnh, em Nguyễn Trọng Nghĩa (21 tuổi, quê thôn Kim Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị TNGT dẫn tới tổn thương não, đa chấn thương phải điều trị tốn kém trong khi gia đình nghèo khó.
Link nguồn bài viết
https://atgt.baogiaothong.vn/con-trai-nam-liet-vi-tai-nan-cha-me-ngheo-cau-cuu-192240503215643115.htm
Truy cập link gốc
Vừa xuất ngũ gặp tai nạn giao thông

Trong gian nhà gỗ chật hẹp, bà Nguyễn Thị Bình (44 tuổi, mẹ của Nghĩa) nhìn cậu con trai khỏe mạnh ngày nào giờ nằm liệt trên giường, nước mắt lưng tròng.

Bà kể, gia đình bà có 3 người con, sau Nghĩa còn có 2 em trai, một em học lớp 6, em út mới 3 tuổi.

Điều kiện gia đình sinh sống tại vùng nông thôn, xa xôi hẻo lánh rất khó khăn. Thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vài sào ruộng.

Từ chàng trai khỏe mạnh, là niềm hi vọng của cả nhà nay Nghĩa phải nằm trên giường bệnh.

Đầu năm 2022, sau khi học hết lớp 12, Nghĩa tình nguyện lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đến ngày 16/2 (mùng 7 tết Giáp Thìn), Nghĩa xuất ngũ, trở về với gia đình. Chàng trai trẻ tâm sự với bố mẹ rằng, sau khi ăn Tết xong sẽ chọn nghề để đi học. Nghĩa muốn sau này có đồng lương ổn định để hỗ trợ bố mẹ nuôi các em.

Nhưng thật trớ trêu, chỉ một ngày sau (ngày 17/2), Nghĩa điều khiển xe máy đi thăm người thân chẳng may gặp tai nạn giao thông.

"Nghe tin, tôi cùng chồng và bà con làng xóm hốt hoảng chạy đến hiện trường. Nhìn con nằm giữa đường trên vũng máu, mặt biến dạng, mọi người nghĩ con sẽ không qua khỏi.

Sau khi sơ cứu, Nghĩa được chuyển đến bệnh viện ở Nghệ An cấp cứu. Các bác sĩ nói con trai tôi bị hôn mê do tổn thương não, xương gò má, gãy chân phải, đa chấn thương", bà Bình nhớ lại.

Cha mẹ nghèo bất lực nhìn con

Bà Bình kể, thời điểm con trai bị tai nạn, bố chồng vừa mới mất, lo xong hậu sự, gia đình chỉ còn 4 triệu đồng. Trong khi đó, các bác sĩ nói chấn thương do tai nạn của con sẽ cần kinh phí phẫu thuật lớn và lâu dài.

Căn nhà của gia đình Nghĩa tại xã miền núi Hà Tĩnh, điều kiện gia đình hết sức khó khăn cần sự giúp đỡ của xã hội.

"Do Nghĩa mất nhiều máu, gia đình, chính quyền địa phương phải huy động nhiều người đến bệnh viện hiến máu với hy vọng giữ lại sự sống. Các bác sĩ tích cực cấp cứu, song Nghĩa nằm mê man bất tỉnh 3 ngày trong sự lo lắng của mọi người", bà Nghĩa nhớ lại.

Chính quyền địa phương, bà con lối xóm sau đó vận động hỗ trợ, quyên góp. Dù vậy, đây là vùng tái định cư miền núi, cuộc sống mọi người còn nhiều khó khăn nên chỉ được phần nào.

Vợ chồng bà Bình cũng đi vay mượn khắp nơi nhưng cũng chỉ đủ chi phí tạm thời để lo cho con.

Nhiều ngày sau, Nghĩa được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật chân và mặt. Đến ngày 9/3 vừa qua, sau khi sức khỏe và tâm lý ổn định hơn, Nghĩa được cho tạm thời xuất viện trở về nhà.

Nghe tin, nhiều hàng xóm, họ hàng tới thăm, động viên. Còn Nghĩa chỉ nằm nghỉ trên giường với ánh mắt vô hồn.

"Thời gian tới, con trai tôi hồi phục sức khỏe, chúng tôi sẽ đưa đến bệnh viện để phẫu thuật xương hàm. Các bác sĩ nói do bị tụ máu não nên cần dùng thuốc lâu dài.

Kinh phí sẽ rất lớn, trong khi chúng tôi không còn gì để bán nên rơi vào cảnh bế tắc. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm thương tình, sẻ chia để cháu có kinh phí phẫu thuật, điều trị", bà Bình khẩn cầu.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Quang Thọ, xác nhận em Nguyễn Trọng Nghĩa có gia cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn sau khi xuất ngũ về địa phương.

"Chúng tôi cũng kêu gọi người dân sẻ chia để gia đình có thêm kinh phí cho Nghĩa phẫu thuật. Thời gian tới, Nghĩa cần kinh phí phẫu thuật lớn và điều trị phục hồi lâu dài. Chúng tôi mong bạn đọc của quý báo, nhà hảo tâm trên khắp cả nước chung tay giúp đỡ gia đình em Nghĩa vượt qua khó khăn" ông Cường nói.

Mọi sự ủng hộ, chia sẻ hỗ trợ của bạn đọc cho trường hợp em Nghĩa xin gửi về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội. (Nội dung gửi ghi rõ: "Ủng hộ gia đình em Nguyễn Trọng Nghĩa ở Hà Tĩnh").

Hà Diệp Anh