Sẽ khởi tố vụ cháy rừng ở Nghệ An nếu có sai phạm

01/05/2024 18:17
Vụ cháy rừng xảy ra tại huyện Thanh Chương, sau đó lan sang huyện Nam Đàn (Nghệ An). Cơ quan chức năng đã mời 4 người nghi gây ra vụ cháy lên làm việc. Nếu xác định những người này trực tiếp gây ra vụ cháy sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.
Link nguồn bài viết
https://suckhoedoisong.vn/se-khoi-to-vu-chay-rung-o-nghe-an-neu-co-sai-pham-169240501170520404.htm
Truy cập link gốc
Chiều 1/5, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã mời 4 người nghi gây ra vụ cháy trên địa bàn xã Thanh Khai và cháy lan sang huyện Nam Đàn vào ngày 30/4 lên làm việc.

Các lực lượng chức năng trắng đêm dập lửa.

Ông Nhã thông tin thêm, bước đầu xác định một hộ dân ở xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương) thuê 3 người lên rừng đốt thực bì trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Việc này trước hết là trái với quy định.

Ngoài ra, nếu xác định những người này trực tiếp gây ra vụ cháy sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án. Quan điểm của 2 huyện là sẽ làm nghiêm.

Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã thông tin, vụ cháy xảy ra khoảng 6h30 ngày 30/4 tại rừng thông và keo ở khu vực chân núi Đụn (xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương).

Phát hiện sự việc, huyện đã huy động 450 người gồm nhiều lực lượng đã khẩn trương chữa cháy. Tuy nhiên, nắng nóng, gió thổi mạnh khiến đám cháy lan sang rừng hỗn hợp ở thị trấn Nam Đàn và xã Nam Thái (huyện Nam Đàn).

Hiện trường vụ cháy.

Lực lượng chức năng ở huyện Nam Đàn đã thức trắng đêm để chữa cháy. Đến rạng sáng 1/5, đám cháy cơ bản được khống chế.

Riêng ở huyện Thanh Chương, đến 10h sáng (1/5) đám cháy mới được dập tắt.

Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực 24/24h tại hiện trường để phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay ngày 1/5: Nắng nóng vẫn tiếp diễn sau nghỉ lễ.

Vũ Đồng