Nghệ An: Huy động lực lượng hơn 500 người tham gia chữa cháy

01/05/2024 08:01
Hơn 500 người đã được huy động tham gia chữa cháy tại khu vực Khe Ớt, chân núi Đụn, xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Link nguồn bài viết
https://congly.vn/nghe-an-huy-dong-luc-luong-hon-500-nguoi-tham-gia-chua-chay-428324.html
Truy cập link gốc
Sáng 30/4, sau khi phát cháy tại khu vực trên, do rừng thông và keo có nhiều thảm thực vật, lá thông khô và thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng ra và khó kiểm soát. Sau đó đám cháy lan sang khu vực rừng hỗn hợp thuộc địa bàn khối Trường Sơn Thị trấn Nam Đàn và xóm Hồng Sơn xã Nam Thái (huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Thời tiết nóng cộng với lớp thực bì dễ cháy khiến ngọn lửa lan nhanh.

Sau khi nắm thông tin vụ cháy, UBND huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các lực lượng Kiểm Lâm, Công an, Quân sự… huy động phương tiện, lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các phương án chữa cháy rừng.

Chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng để chữa cháy.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, thực bì dày, kết hợp với gió to… khiến công tác tiếp cận, dập lửa gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, lãnh đạo huyện tiếp tục huy động thêm lực lượng dân quân tự vệ, Nhân dân các xã lân cận cùng các lực lượng của tỉnh tham gia chữa cháy.

Đến 22h đêm qua, ngọn lửa đã được khống chế.

Với số lượng khoảng 500 người tham gia, đến 22 giờ ngày 30/4, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hiện UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo tập trung tuần tra kiểm soát để xử lý nguồn cháy, với quyết tâm không để đám cháy bùng phát trở lại.

Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Bá Mạnh - Hồng Sương