Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong

06/05/2024 22:33
Chiều ngày 6/5, trong quá trình thi công phần móng cột đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), 3 công nhân đã tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp.
Link nguồn bài viết
https://laodongthudo.vn/ha-tinh-mua-lon-gay-sat-lo-dat-lam-3-cong-nhan-tu-vong-170221.html
Truy cập link gốc
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu

Tối ngày 6/5, ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho phóng viên Báo Lao động Thủ đô biết, sự việc sạt lở đất trên địa bàn xã Kỳ Liên đã làm 3 công nhân tử vong, 4 người bị thương đang nằm bệnh viện, các trường hợp khác bị thương nhẹ.

Sự việc diễn ra vào khoảng 14h30 ngày 6/5, một tổ thợ đang thi công phần móng cột số 28 đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn phường Kỳ Liên thì trời đổ mưa lớn.

Những người này đã vào lán trại gần đó để trú mưa thì bất ngờ đất đá từ bên trên sạt lở vùi lấp lán trại.

Thời điểm xảy ra sạt lở đất, có 18 công nhân ở bên trong lán trại. Một số công nhân đã kịp bỏ chạy ra ngoài an toàn, 8 công nhân còn lại bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng đã huy động lực lượng đến hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên, có 3 công nhân đã tử vong, 4 người bị thương lập tức được đưa đến bệnh viện, những người còn lại bị thương nhẹ.

Các công nhân tử vong đã được đưa về bệnh viện, hiện công an đang khám nghiệm tử thi và gọi điện cho người nhà để làm thủ tục mai táng. Danh tính các nạn nhân đã được xác định, trong đó có 2 người Nghệ An và 1 người ở Gia Lai.

Ngay trong chiều ngày 6/5, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cùng lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý sự việc, thăm hỏi các nạn nhân.

Mai Liễu