Bắt Phó giám đốc cùng 2 thuộc cấp của Xí nghiệp Thủy lợi Đô Lương

08/01/2022 10:28
Lãnh đạo Xí nghiệp Thủy lợi Đô Lương (Nghệ An) chỉ đạo cấp dưới lập khống hợp đồng thi công 116 hạng mục, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 3,5 tỷ đồng.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/bat-pho-giam-doc-cung-2-thuoc-cap-cua-xi-nghiep-thuy-loi-do-luong-H8B4hqA7g.html
Truy cập link gốc
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Bình

Liên quan đến vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Xí nghiệp Thủy lợi Đô Lương (Nghệ An), ngày 8/1, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố thêm 3 bị can vì cùng tội danh trên.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố 3 bị can: Lê Văn Bình (Phó Giám đốc Xí nghiệp), Hoàng Minh Hùng (Tổ trưởng Tổ kế hoạch - kỹ thuật) và Thái Doãn Hảo (Tổ trưởng Tổ hành chính).

Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của các bị can.

Trước đó, ngày 17/11, cơ quan Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Hồ Đình Minh (SN 1963, Giám đốc Xí nghiệp) và Thái Thị Vinh (SN 1971, Kế toán của Xí nghiệp).

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam Hoàng Hữu Sơn (SN 1974, trú xã Đà Sơn, huyện Đô Lương). Sơn là Giám đốc Công ty CP Xây dựng Thủy lợi Đô Lương.

Đối tượng Hồ Đình Minh, nguyên Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Đô Lương.

Theo điều tra, từ năm 2016-2019, đối tượng Hồ Đình Minh đã chỉ đạo các cán bộ cấp dưới lập khống các hợp đồng thi công 116 hạng mục nạo vét kênh mương và sửa chữa công trình thông qua hình thức ký hợp đồng với công ty của Hoàng Hữu Sơn.

Sau khi thanh toán được số tiền nói trên, các đối tượng đã tổ chức họp đơn vị và thống nhất chủ trương để ngoài sổ sách, không đưa vào hạch toán, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Khoản tiền này được các đối tượng dùng để chi các khoản như: thưởng cho cá nhân, chúc Tết, tiếp khách, hoạt động chung của đơn vị…

Xí nghiệp Thủy lợi Đô Lương nơi xảy ra sự việc.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế đang hoàn tất thủ tục điều tra để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.