Vụ sạt lở làm 3 công nhân tử vong: Hỗ trợ ban đầu các nạn nhân bị nạn

07/05/2024 14:51
Sau khi xảy ra vụ sạt lở đất đá vùi lấp lán công nhân khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương ở địa bàn phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh), lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân tử vong và bị thương.
Link nguồn bài viết
https://sggp.org.vn/vu-sat-lo-lam-3-cong-nhan-tu-vong-ho-tro-ban-dau-cac-nan-nhan-bi-nan-post738743.html
Truy cập link gốc
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và đoàn công tác thăm hỏi nạn nhân vụ sạt lở đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh

Sáng 7-5, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, 4 công nhân bị thương trong vụ sạt lở đất xảy ra tại địa bàn phường Kỳ Liên vào chiều 6-5, đang được điều trị tại bệnh viện. Hiện tại, tình hình sức khỏe, tinh thần của 4 công nhân này đều đã tạm ổn định và tiếp tục theo dõi, điều trị.

Với trường hợp 3 công nhân tử vong, thi thể sau khi được đưa ra khỏi hiện trường đã được đưa vào nhà đại thể của Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh để khám nghiệm tử thi. Ngay trong đêm, thi thể các nạn nhân cũng đã được đưa về quê.

Các công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh

Sáng cùng ngày, theo thông tin bước đầu, ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, phía công ty quản lý các công nhân hỗ trợ mai táng cho 3 nạn nhân tử vong là 120 triệu đồng (xe vận chuyển và các nội dung phục vụ mai táng) và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi 4 người bị thương, mỗi người 5 triệu đồng; lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi thăm hỏi 3 nạn nhân, mỗi người 5 triệu đồng; Thị xã Kỳ Anh thăm hỏi 4 người bị thương, mỗi người 1 triệu đồng...

Khu vực gần hiện trường xảy ra vụ sạt lở đất

Như Báo SGGP đưa tin, do ảnh hưởng của mưa lớn, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 6-5, tại khu vực triển khai dự án đường điện 500kV mạch 3, đoạn đi qua phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (móng cột số 28) bị sạt lở nghiêm trọng làm lán trại của đơn vị thi công bị đất đá vùi lấp.

Khu vực hiện trường sạt lở

Theo thống kê của lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường: Tổng số người thương vong là 7/18 người, trong đó có 3 người chết và 4 người bị thương, 11 người còn lại đã thoát ra ngoài an toàn.

Theo đánh giá ban đầu nguyên nhân chủ yếu của sạt lở là do ảnh hưởng của thiên tai (mưa lớn, gió to...). Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

DƯƠNG QUANG