Nhiều phần quà đến với học sinh Hà Tĩnh

27/04/2023 21:08
Từ nguồn tài trợ của tổ chức Zhi Shan Foundation, các trường học và học sinh Can Lộc, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã được nhận thư viện đồ chơi cùng nhiều suất học bổng ý nghĩa.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/nhip-cau-yeu-thuong/nhieu-phan-qua-den-voi-hoc-sinh-ha-tinh/247786.htm
Truy cập link gốc
Chiều 27/4, Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc phối hợp với tổ chức Zhi Shan Foundation khánh thành thư viện đồ chơi tại Trường Mầm non Sơn Lộc và Trường Mầm non Mỹ Lộc.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trung tâm Công tác xã hội - giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, UBND xã Sơn Lộc và đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation cắt băng khánh thành thư viện.

Với sự hỗ trợ của tổ chức Zhi Shan Foundation, Trường Mầm non Sơn Lộc và Trường Mầm non Mỹ Lộc đã hoàn thiện thư viện đồ chơi của bé với quy mô lần lượt là 76 m2 và 80 m2. Tổng kinh phí đầu tư cho mỗi trường là 95 triệu đồng.

Thư viện được tổ chức Zhi Shan Foundation xây dựng giúp học sinh các trường mầm non tìm tòi, khám phá và đa dạng kiến thức.

Tại các thư viện, cán bộ của tổ chức đã tiến hành khảo sát, đầu tư từ đầu tháng 3/2023. Các vật tư như giá, kệ, bàn ghế, đồ chơi, danh mục sách được lựa chọn, đặt hàng từ các văn phòng phẩm uy tín.

Ngoài ra, các trường mầm non cũng huy động nguồn lực xã hội hóa, mua sắm thêm tivi, thảm trải để hoàn thiện thư viện.

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, thư viện được tổ chức Zhi Shan Foundation xây dựng đã giúp học sinh các trường mầm non có cơ hội tìm tòi, khám phá và đa dạng kiến thức. Đây cũng là môi trường để trẻ rèn luyện tư duy, phát triển thể chất, có thêm kỹ năng sống.

Đến nay, tổ chức Zhi Shan Foundation đã hỗ trợ xây dựng thư viện đồ chơi cho 23 trường mầm non trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, huyện Can Lộc có 3 trường mầm non được hỗ trợ gồm: Kim Song Trường, Sơn Lộc và Mỹ Lộc.

Cùng ngày, tổ chức Zhi Shan Foundation và Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh phối hợp Phòng LĐ-TB&XH huyện Thạch Hà tổ chức trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó.

Đại diện các đơn vị trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, Zhi Shan Foundation đã trao học bổng cho 55 học sinh, sinh viên thuộc các xã: Thạch Khê, Đỉnh Bàn, Thạch Hải, Thạch Hội, Thạch Trị, Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Xuân, Thạch Sơn, Nam Điền, Thạch Thắng và thị trấn Thạch Hà.

Trong đó, 11 em học sinh tiểu học, 5 em học sinh THCS, 35 em học sinh THPT; 4 em học trung cấp, cao đẳng. Giá trị mỗi suất học bổng từ 650 - 850 nghìn đồng, tổng kinh phí gần 45 triệu đồng.

Được biết, chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của Zhi Shan Foundtion được thực hiện tại huyện Thạch Hà từ năm 2011.

Hoàng Nguyên - Khắc Mai