Nghệ An: 449 trường hợp xe khách bị xử phạt

31/01/2023 18:24
Theo số liệu tổng hợp của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Nghệ An), từ ngày 1- 31/1/2023, lực lượng CSGT đã tổ chức 2.250 ca tuần tra kiểm soát, với 10.504 lượt CBCS tham gia. Theo đó, đã lập biên bản vi phạm 3.649 trường hợp, trong đó 449 trường hợp xe khách.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-449-truong-hop-xe-khach-bi-xu-phat-post264782.html
Truy cập link gốc
Cụ thể các lỗi vi phạm: Vi phạm tốc độ 45 trường hợp; nồng độ cồn 2 trường hợp; dừng đỗ, đón trả khách sai quy định 107 trường hợp; chở quá số người 27 trường hợp; các vi phạm khác 268 trường hợp (gồm chở hàng hóa trong khoang chở khách, nhân viên không đeo thẻ tên, chạy không đúng tuyến, lịch trình...).

Trạm CSGT Diễn Châu, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Nghệ An) kiểm tra phương tiện xe khách trên tuyến đường tránh Vinh. Ảnh: Đ.C

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Nghệ An), với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông nói chung, tai nạn liên quan đến xe khách nói riêng, cùng với yêu cầu các nhà xe ký cam kết, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, lực lượng sẽ tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt hiện nay, thời điểm ra Tết, khi người dân trở lại với công việc, đi lễ, tham quan du lịch,… theo đó nhu cầu đi lại bằng xe khách tăng cao. Bởi vậy, Phòng đã chỉ đạo các Đội, Trạm, cùng với đó phối hợp với công an các địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm liên quan đến xe khách như chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ…

Đặng Cường