Hà Tĩnh: Tuyên truyền kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho gần 300 học sinh

19/05/2022 14:57
Ngày 18-5, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với trường Tiểu học Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho gần 300 học sinh. Hàng trăm phụ huynh, học sinh đã cùng đến tham dự.
Link nguồn bài viết
https://bienphong.com.vn/ha-tinh-tuyen-truyen-ky-nang-phong-chong-tai-nan-duoi-nuoc-cho-gan-300-hoc-sinh-post450912.html
Truy cập link gốc
Cán bộ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu khi người bị đuối nước cho các em học sinh. Ảnh: Minh Toàn

Tình huống giả định đặt ra trong buổi tuyên truyền là gặp người bị đuối nước và yêu cầu thực hiện các kỹ năng để kịp thời cứu sống và đưa người bị nạn thoát khỏi nguy hiểm. Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã trực tiếp thực hiện các thao tác và hướng dẫn các em học sinh từng kỹ năng cơ bản để phòng, chống đuối nước như: mang mặc và sử dụng áo phao đúng cách; xử lý tình huống khi gặp nạn nhân đuối nước; kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân đuối nước (xốc nước, ấn tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt...) để các em hiểu và kịp thời nắm bắt được các nội dung. Sau đó, Ban tổ chức đã chia các đội để các em thực hành xử lý các tình huống.

Cùng với các kiến thức, kỹ năng truyền đạt, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh và trường Tiểu học Ngọc Sơn cũng đã phát tờ rơi để các em tham khảo.

Dịp này, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh đã tặng 2 suất quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh và trường Tiểu học Ngọc Sơn tặng quà cho các em học sinh tại buổi tuyên truyền. Ảnh: Minh Toàn

Thiếu tá Hoàng Khắc Chinh, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP Hà Tĩnh cho biết: Qua chương trình, điều chúng tôi mong muốn nhất là không còn những vụ việc đáng tiếc, thương tâm xẩy ra với các em học sinh do tai nạn đuối nước; cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống đuối nước để các bậc phụ huynh cùng tham gia dạy dỗ, nhắc nhở con em mình.

"Hiện tại, Trường Tiểu học Ngọc Sơn chưa có đầy đủ cơ sở vật chất, nhất là hồ bơi để tổ chức dạy bơi thực tế cho các em học sinh. Trên địa bàn các em học sinh sinh sống có rất nhiều ao, hồ, sông, suối, vì vậy chương trình tuyên truyền kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước là việc làm hết sức cần thiết. Chúng tôi mong muốn hoạt động này sẽ tiếp tục được 2 đơn vị tiếp tục thực hiện trong thời gian tới." - cô giáo Hồ Thị Nhân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Sơn chia sẻ.

Minh Toàn