Hà Tĩnh: Trao trả tiền cho người dân chuyển nhầm từ nước ngoài

06/05/2024 16:19
Đang làm việc ở nước ngoài, anh Thái vô tình chuyển nhầm tiền cho một người ở Hà Nội. May mắn, anh được Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hỗ trợ lấy lại.
Link nguồn bài viết
https://nguoiduatin.vn/ha-tinh-trao-tra-tien-cho-nguoi-dan-chuyen-nham-tu-nuoc-ngoai-a662252.html
Truy cập link gốc
Ngày 06/5, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa kịp thời làm rõ và trao trả số tiền 15.000.000 đồng cho anh Nguyễn Trọng Thái (SN 2001, trú xã Cẩm Hưng) đang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức chuyển nhầm cho một người lạ ở TP.Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 02/5, Công an xã Cẩm Hưng nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1979, trú tại thôn Hưng Tiến, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) về việc: Vào ngày 28/4, quá trình giao dịch cá nhân, con trai chị là Nguyễn Trọng Thái (SN 2001, trú tại thôn Hưng Tiến, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) đang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức có chuyển tiền về cho chị nhưng do sai một số trong dãy số tài khoản nên đã chuyển nhầm số tiền 15.000.000 đồng từ tài khoản Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBbank) đến 01 tài khoản lạ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBbank).

Sau khi biết chuyển nhầm, Thái đã gửi thêm một số giao dịch với những số tiền mệnh giá thấp với nội dung xin chủ nhân chuyển lại nhưng không có hồi đáp.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Thượng úy Trần Bảo Trung, Cán bộ Công an xã Cẩm Hưng cho biết: “Sau khi tiếp nhận trình báo của chị Hiền, công an xã đã tiến hành xác minh và làm rõ chủ tài khoản nhận số tiền chuyển nhầm của Nguyễn Trọng Thái ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBbank) là của anh N. V. H. (SN 1999, có hộ khẩu thường trú tại thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An, nhưng đang làm ăn lưu động tại Hà Nội”.

Sau khi xác minh được chủ tài khoản, qua làm việc, anh H. cho biết, do tính chất công việc, lượng giao dịch hàng ngày lớn nên anh không để ý. Sau khi được lực lượng công an thông tin, anh đã phối hợp để trao trả lại cho anh Nguyễn Trọng Thái.

Bùi Thị Ngân