Hà Tĩnh thông tin rõ hơn về vụ tai nạn sạt lở gần đường dây 500kV mạch 3

07/05/2024 09:34
Tại cuộc họp giao ban tiến độ đường dây 500kV mạch 3 sáng ngày 7/5, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thông tin rõ hơn về vụ tai nạn.
Link nguồn bài viết
https://congthuong.vn/ha-tinh-thong-tin-ro-hon-ve-vu-tai-nan-sat-lo-gan-duong-day-500kv-mach-3-318632.html
Truy cập link gốc
Tại cuộc họp giao ban định kỳ đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối diễn ra sáng 7/5/2024, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện dự án đường dây qua địa bàn.

Theo đó, đường dây 500kV đi qua địa bàn Hà Tĩnh có tổng chiều dài 141,52 km, hiện đang được triển khai quyết liệt. Đến nay, tỉnh đã bàn giao được 285/285 vị trí móng cột; bàn giao 97/112 khoảng néo. Số khoảng néo còn lại, đến 10/5, tỉnh Hà Tĩnh sẽ bàn giao hết toàn bộ.

Liên quan đến vụ tai nạn sạt lở lán trại, ông Trần Báu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 14h30, đã xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực thi công vị trí móng cột 28 đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh làm 3 người chết, 4 người bị thương.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh báo cáo và thông tin về vụ tai nạn tại cuộc giao ban đường dây 500kV mạch 3 sáng ngày 7/5/2024

Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND tỉnh cũng như các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường như công an, quân đội, lực lượng địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ; giải quyết khắc phục sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sạt lở đất vùi lấp, ảnh hưởng từ mưa giông lớn.

“Ngày 6/5, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có mưa rất to, kéo dài, do vậy, xảy ra sự cố sạt lở. Mọi công tác cứu hộ được thực hiện bằng tay vì địa hình khó khăn, mưa giông, sạt lở máy móc phương tiện không thể vào được vị trí lán trại”- ông Hà thông tin và cho biết, đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được các nạn nhân và người bị thương ra khỏi vùng sự cố. 4 công nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị kịp thời. Phía doanh nghiệp cũng như UBND tỉnh đã kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân gặp tai nạn, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ tối đa cho các gia đình nạn nhân và người lao động bị thương.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp giải quyết vụ tai nạn và triển khai những nhiệm vụ liên quan.

Nhóm Phóng viên