Doanh nghiệp tăng cường đảm bảo an toàn lao động

30/04/2024 10:23
Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp bảo vệ người lao động tại nơi làm việc.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/doanh-nghiep-tang-cuong-dam-bao-an-toan-lao-dong-post265686.html
Truy cập link gốc
Sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí, nhà xưởng của Công ty TNHH UP Hà Tĩnh (khu công nghiệp Phú Vinh - TX Kỳ Anh) chứa rất nhiều vật liệu kim loại nặng, nhiều loại máy móc, đặc biệt là hệ thống máy cắt gọt, hàn xì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Công ty TNHH UP Hà Tĩnh sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực cơ khí.

Bởi vậy, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được lãnh đạo công ty, các bộ phận và người lao động thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc. Các bước quy trình an toàn lao động trước khi nhận ca, trong ca trực và sau khi giao ca đều phải tiến hành kỹ càng, không bỏ sót khâu nào dù là nhỏ nhất.

Công ty cũng trang cấp đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, tập huấn an toàn lao động, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy móc để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh…

Công tác ATVSLĐ luôn được các bộ phận của Công ty TNHH UP Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc.

Anh Hồ Mệnh - công nhân bộ phận kiểm tra chất lượng cho biết: “Làm việc trong môi trường trực tiếp sản xuất nên chúng tôi coi việc thực hiện nghiêm túc các quy định đảm bảo ATVSLĐ là nhiệm vụ “sống còn”. Ai cũng phải tự rèn cho mình ý thức chấp hành nghiêm túc để bảo vệ mình và những người khác, hạn chế thấp nhất những rủi ro trong công việc”.

Chứa nhiều nguyên vật liệu ngành may mặc, nhà xưởng của Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ nên công tác đảm bảo ATVSLĐ luôn được đặc biệt chú trọng.

Vận hành 7 chuyền may và 2 chuyền cắt là, hơn 370 công nhân của Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh (khu kinh tế Vũng Áng) cũng thường xuyên được quán triệt về quy trình, quy định ATVSLĐ.

Trước mỗi ca sản xuất, đội an toàn, vệ sinh viên của xí nghiệp sẽ đi kiểm tra toàn bộ hệ thống máy móc, dây chuyền và dụng cụ phòng cháy, chữa cháy. Công nhân cũng được trang cấp đầy đủ trang phục bảo hộ, một số bộ phận được cấp phát thêm các dụng cụ chuyên dụng như găng tay sắt, mũ bảo hộ… Các cuộc huấn luyện an toàn hóa chất, an toàn sản xuất cũng thường xuyên được xí nghiệp tổ chức cho công nhân, lao động.

Anh Nguyễn Tiến Lợi - Trưởng ban ATVSLĐ của xí nghiệp cho biết: “Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, xí nghiệp đã xây dựng kế hoạch tập huấn pháp luật về lao động, huấn luyện tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh tại nơi làm việc và khám sức khỏe định kỳ cho công nhân”.

Đội an toàn, vệ sinh viên của Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh thường xuyên kiểm tra máy móc, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy.

Hà Tĩnh đang trải qua những đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng và có nguy cơ phải đối mặt với một mùa hè khắc nghiệt. Bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện an toàn, vệ sinh hệ thống máy móc thì việc chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, tạo môi trường làm việc thoải mái cho người lao động cũng được các đơn vị quan tâm thực hiện.

Lãnh đạo ngành điện tặng quà, động viên công nhân làm việc tại hiện trường trong những ngày nắng nóng.

Theo đó, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã phối hợp chuyên môn nâng cao chất lượng bữa ăn ca, trang bị thêm bình nước mát, sữa; tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí cho người lao động…

Với sự quan tâm của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức công đoàn, công tác ATVSLĐ ở Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả nhất định. Công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra được triển khai sâu rộng; chương trình khám sức khỏe, khám sàng lọc bệnh nghề nghiệp được triển khai thường xuyên, thực chất… Nhiều phong trào hay, cách làm sáng tạo đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các chính sách, quy định của pháp luật về đảm bảo ATVSLĐ, tiền lương, phúc lợi, bảo hiểm cho người lao động.

Cán bộ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh kiểm tra ATVSLĐ tại doanh nghiệp trên địa bàn khu kinh tế Vũng Áng.

Đây là cơ sở để đoàn viên, người lao động yên tâm, phấn khởi công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực.



Ông Nguyễn Văn danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Kiều Minh