Chị em nội trợ ở Hà Tĩnh tiết kiệm thời gian bằng dịch vụ 'đi chợ hộ'

27/04/2024 05:45
Dịch vụ 'đi chợ hộ' ở thành phố Hà Tĩnh ra đời, giúp nhiều phụ nữ tiết kiệm được thời gian mà vẫn có thể chuẩn bị cho gia đình một bữa cơm ngon, đủ chất.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/chi-em-noi-tro-o-ha-tinh-tiet-kiem-thoi-gian-bang-dich-vu-di-cho-ho-post265521.html
Truy cập link gốc
Là nhân viên ngân hàng, chị Trang Nhung (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) luôn bận rộn. Công việc đi chợ, nấu ăn chiếm khá nhiều thời gian nên chị chọn giải pháp cuối tuần đi chợ một lần, mua thật nhiều thức ăn tích trữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nhiều loại thức ăn để lâu không còn giữ được mùi vị và chất lượng ban đầu.

Những món ăn được chế biến sẵn kèm gia vị như thế này giúp các chị em tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn chuẩn bị được cho gia đình một bữa ăn ngon.

Chị Nhung chia sẻ: “Qua giới thiệu của một người quen, tôi tìm được địa chỉ mua thức ăn chế biến sẵn trên Facebook khá uy tín. Thực đơn được chủ cửa hàng niêm yết từ tối hôm trước với đầy đủ món mặn, rau canh đã chế biến sẵn kèm gia vị. Gia đình muốn ăn gì, lên thực đơn gửi cho cửa hàng, họ sẽ ship đúng giờ. Đi làm về, tôi chỉ cần nấu lên là có một bữa ăn nóng hổi, ngon lành mà không mất quá nhiều thời gian”.

Tìm đến dịch vụ chế biến sẵn thức ăn cũng là cách mà gia đình chị Hà Trang (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) lựa chọn để tiết kiệm thời gian cho việc chợ búa, nấu nướng. Chị Trang cho biết: “Công việc bận rộn, đưa đón con đi học mất rất nhiều thời gian nên gần như tôi không có điều kiện để đi chợ. Đặt dịch vụ thức ăn chế biến sẵn, tôi tiết kiệm được thời gian, công sức nhưng vẫn có các món ăn được nấu theo khẩu vị của gia đình. Dù giá đắt hơn so với việc tự đi chợ nhưng tôi thấy khá thuận tiện nên vẫn chấp nhận được”.

Kinh doanh dịch vụ thức ăn chế biến sẵn mấy năm nay trên địa bàn TP Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Minh Anh (phường Thạch Quý) đã có một lượng khách hàng khá ổn định.

Nhận thấy nhu cầu "đi chợ hộ" của nhiều bà nội trợ hiện nay, chị Minh Anh đã chọn kinh doanh dịch vụ thức ăn chế biến sẵn.

Chị Minh Anh cho biết: “Mỗi ngày, tôi đều lên thực đơn chi tiết, nhận đơn của khách để đi chợ sớm mua những thức ăn ngon, đảm bảo chất lượng. Các khay thức ăn được chế biến sẵn hoặc chế biến theo yêu cầu của khách với lượng vừa đủ dùng cho một bữa ăn gia đình. Sau một thời gian kinh doanh dịch vụ này, tôi phải thuê thêm người phụ việc sơ chế thức ăn mới phục vụ kịp nhu cầu của khách”.

Để có được lượng khách hàng ổn định như hiện nay, chị Minh Anh cũng khá dày công với nghề “đi chợ hộ” này. Ngoài việc lựa chọn được nguồn cung cấp thực phẩm uy tín, chất lượng, chị còn phải thường xuyên tìm hiểu thêm các loại thực đơn mới nhưng phù hợp với bữa cơm gia đình, khẩu vị của người địa phương. Đồng thời, nắm bắt tâm lý, sở thích của khách hàng, cung cấp những món ăn cầu kỳ để “đổi vị”, không gây cảm giác nhàm chán.

Ngoài dịch vụ thức ăn chế biến sẵn, nhiều người cũng cung cấp những món ăn đã nấu chín cho khách hàng.

Bên cạnh dịch vụ chế biến sẵn thì nhiều cửa hàng cũng cung cấp các loại thức ăn đã nấu chín. Chỉ cần một cuộc gọi hoặc tin nhắn, chị em đã có một bữa ăn tươm tất, đủ món.

Cuộc sống hiện đại, các loại hình dịch vụ nói chung, dịch vụ cung cấp thức ăn chế biến sẵn nói riêng sẽ tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là các chị em nội trợ. Để vừa tiết kiệm công sức, thời gian, vừa trở thành một bà nội trợ thông thái, chị em nên tìm kiếm các địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chọn những thực phẩm đảm bảo chất lượng.

Dù tiện lợi nhưng nếu có thời gian rảnh, chị em vẫn nên sắp xếp đi chợ bởi như chị Trang Nhung chia sẻ: “Cảm giác tự tay lựa chọn thực phẩm, chuẩn bị bữa ăn cho gia đình vẫn rất thú vị. Nó không chỉ thể hiện tài nữ công gia chánh của chị em mà còn là sự quan tâm, chăm sóc dành cho các thành viên trong gia đình, giúp gia đình gắn kết hơn”.

Bảo Hân