Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 1/5

01/05/2024 18:53
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Nghệ An ước đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng từ du lịch; Các lực lượng túc trực hiện trường ngăn đám cháy tái rừng tại các huyện Nam Đàn, Thanh Chương bùng phát… là những tin tức nổi bật trong ngày.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-15-post288658.html
Truy cập link gốc
* Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 950.000 lượt khách du lịch (bằng 122% so với năm 2023), trong đó, khách lưu trú ước đạt 350.000 lượt. Công suất phòng bình quân đạt trên 90%. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 1.700 tỷ đồng.

Du khách về tham quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn). Ảnh tư liệu: Huy Thư

* Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Bà con xã Tăng Thành (Yên Thành) khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

* Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Trao quà cho công nhân lao động trong Lễ phát động Tháng Công nhân 2024 tại thành phố Vinh. Ảnh: CSCC

* Đám cháy tại huyện Nam Đàn và Thanh Chương (Nghệ An) đã được khống chế hoàn toàn trong sáng 1/5, tuy nhiên, tại hiện trường, một số cánh rừng đã bị thiêu trụi, khó có khả năng phục hồi.

Hiện trường vụ cháy rừng tại xóm Hồng Sơn, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn. Ảnh: Quang An

* Tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng, chính quyền các huyện Nam Đàn, Thanh Chương và người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác, không được phép chủ quan vì thời tiết vẫn đang diễn biến khó lường. Yêu cầu các đơn vị tiếp tục cắt cử người túc trực 24/24h, đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Xử lý tàn dư đám cháy, ngăn chặn lửa cháy trở lại trong ngày 1/5. Ảnh: Quang An

Nguyên Nguyên - Hữu Quân