Sôi nổi Festival các câu lạc bộ, đội, nhóm tỉnh Nghệ An năm 2024

05/05/2024 17:27
'Festival các câu lạc bộ, đội, nhóm tỉnh Nghệ An' năm 2024 có chủ đề 'Vang mãi bản hùng ca tháng 5' đã thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân quan tâm, theo dõi.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/soi-noi-festival-cac-cau-lac-bo-doi-nhom-tinh-nghe-an-nam-2024-post288840.html
Truy cập link gốc
Ngày 5/5, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm giáo dục kỹ năng sống TH Kid’s Home tổ chức chương trình “Festival các câu lạc bộ, đội, nhóm tỉnh Nghệ An năm 2024" với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca tháng 5”.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An; đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên, Trung tâm Năng khiếu TH Kid’s Home và các đơn vị liên quan.

Dự chương trình có hơn 500 lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Thanh Quỳnh

“Festival các câu lạc bộ, đội, nhóm tỉnh Nghệ An năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm tạo môi trường giao lưu, sinh hoạt văn hóa văn nghệ lành mạnh cho các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao đời sống tinh thần và bồi đắp lý tưởng cách mạng cho lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Đại diện Tỉnh đoàn và Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh trao quà cho đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm tham gia chương trình. Ảnh: Thanh Quỳnh

Festival có 3 phần, trong đó phần 1 có tựa đề: "Từ Làng Sen", phần 2 là "Chiến thắng Điện Biên Phủ", phần 3 là "Đất nước trọn niềm vui".

Chương trình có sự kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, hình tượng Bác Hồ kính yêu và các anh "Bộ đội Cụ Hồ" xuyên suốt tạo nên mạch nguồn chiến thắng của dân tộc. Trong đó, có chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Các tiết mục đặc sắc được các bạn trẻ đầu tư công phu tại Festival. Ảnh: Thanh Quỳnh

Qua các tiết mục đã thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với cách mạng, đúng với đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước.

Festival thu hút hơn 100 em nhỏ đến từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Thanh Quỳnh

Dự Festival có hơn 100 diễn viên nhí, đoàn viên thanh niên đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên và Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống TH Kid's Home.

Chương trình đã góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ trong tình hình mới. Ảnh: Thanh Quỳnh

Cùng với đó là các đội, nhóm, câu lạc bộ của trường Đại học Y khoa Vinh, Đại học Vinh, Câu lạc bộ Nghệ thuật thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An, Câu lạc bộ Thanh niên nhiệt huyết tỉnh Nghệ An...

Thường trực Tỉnh đoàn, Ban Tổ chức cuộc thi cùng các đội, nhóm, câu lạc bộ tham gia Festival. Ảnh: Thanh Quỳnh

Thanh Quỳnh