Vũ Quang tập trung cao cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

25/09/2024 13:20
Từ đầu năm đến nay, được sự quan tâm của các cấp, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân nên tình hình KT-XH của Vũ Quang (Hà Tĩnh) có bước phát triển khá.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/vu-quang-tap-trung-cao-cho-nhiem-vu-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-post274353.html
Truy cập link gốc
Sáng 25/9, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, QP-AN 9 tháng năm 2024; đánh giá, sơ kết triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 15/7/2021 và Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 22/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy Vũ Quang chủ trì hội nghị.

9 tháng năm 2024, được sự quan tâm của các cấp, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân nên tình hình KT-XH của Vũ Quang có bước phát triển khá. Trong số 28 chỉ tiêu về KT-XH mà HĐND huyện đề ra, có 19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 9 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm.

Nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các tiêu chí huyện NTM nâng cao được quan tâm thực hiện. Đối với tiêu chí cấp xã, các địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao theo bộ tiêu chí giai đoạn 2022 - 2025.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang báo cáo một số kết quả tại hội nghị.

Địa phương tiếp tục phối hợp với Sở khoa học và Công nghệ thực hiện dự án xây dựng tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Mật Ong Vũ Quang” và “Cam Vũ Quang”. Đôn đốc Công ty cổ phần Thủy điện Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng trung tâm điều hành hệ thống năng lượng công nghệ cao và Nhà máy Thủy điện Vũ Quang với công suất lắp máy 4,8MW.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được quan tâm thực hiện; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được siết chặt.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 15/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM, giai đoạn 2021 - 2025”, đến nay, huyện tiếp tục giữ vững và nâng chất 9/9 tiêu chí huyện NTM theo bộ tiêu chí giai đoạn 2022 - 2025. Mặc dù trong kế hoạch của tỉnh về xây dựng huyện NTM nâng cao đến năm 2025 không có Vũ Quang nhưng ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn, huyện đã xây dựng nghị quyết và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm xây dựng huyện NTM nâng cao. Đến nay, Vũ Quang cơ bản đạt 4/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 22/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, đến nay, các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến xã, thị trấn triển khai hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân; 100% nhà văn hóa thôn lắp đặt mạng wifi miễn phí phục vụ sinh hoạt cộng đồng dân cư; 100% địa phương, các khu vực trung tâm và điểm công cộng lắp đặt hệ thống camera an ninh…

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Trần Nguyên Thọ nhấn mạnh một số nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu cũng đã làm rõ một số tồn tại, hạn chế và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, từ nay đến cuối năm, huyện tập trung cho nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh; xây dựng đề án sản xuất vụ xuân năm 2025 và chuẩn bị các điều kiện để phục vụ sản xuất, kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2025; chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM…

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà đề nghị các phòng, ngành, địa phương, đơn vị cần tập trung khắc phục những vấn đề tồn đọng, nhất là các chỉ tiêu KT-XH chưa đạt để bổ cứu, hoàn thành trong thời gian sớm nhất; làm tốt công tác nhân sự, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp gắn phát động các phong trào thi đua chào mừng.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà kết luận hội nghị.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TU; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Đối với Nghị quyết số 05-NQ/TU, cần tập trung đầu tư cho phát triển hạ tầng số, hạ tầng viễn thông… với quan điểm là "hạ tầng số phải phát triển, đi trước một bước". Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tập trung triển khai, phấn đấu đến hết năm 2024 đạt 80% dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính...

Chung Hoàn