Sôi nổi hội thi phòng cháy, chữa cháy ở Vũ Quang

23/04/2024 12:10
Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho người dân Vũ Quang (Hà Tĩnh) về việc phát huy hiệu quả phương châm '4 tại chỗ' trong xử lý các tình huống cháy, nổ.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/xem-to-lien-gia-an-toan-phong-chay-ung-pho-voi-ba-hoa-post265306.html
Truy cập link gốc
Sáng 23/4, UBND huyện Vũ Quang tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024.

Hội thi có 4 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn tham gia, mỗi đội có 8 vận động viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Tham gia hội thi, các đội sẽ trải qua hai phần thi (lý thuyết và thực hành).

Ở phần thi lý thuyết, các đội sẽ bốc thăm, trả lời bộ câu hỏi có 30 câu, thể hiện nhận thức, hiểu biết các vấn đề liên quan đến PCCC trong thời gian 1 phút. Trong ảnh: đội thi tổ liên gia số 1 (tổ dân phố 4, thị trấn Vũ Quang) tham gia phần thi lý thuyết.

Ở phần thi thực hành, các đội thể hiện kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cháy nhà ở dân cư, ki-ốt theo các tình huống giả định do Ban Tổ chức đưa ra.

Hội thi là dịp nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ cho các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” khi xảy ra cháy nổ tại khu dân cư, góp phần mang lại hiệu quả trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội tổ liên gia số 2 (thôn 3, xã Đức Bồng), giải nhì cho đội thi tổ liên gia số 1 (tổ dân phố 4, thị trấn Vũ Quang) và giải ba cho đội thi tổ liên gia số 2 (thôn Hương Phố, xã Đức Hương). Trong ảnh: BTC trao giải nhất cho đội thi tổ liên gia số 2.

Sáng 23/4, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Tham gia hội thi có hơn 100 thành viên đến từ 13 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Trong đó, mỗi đội thi có 8 thành viên với ít nhất 1 thành viên nữ.

Các đội trải qua 2 phần thi: lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết bao gồm những câu hỏi về kiến thức PCCC&CNCH. Phần thi thực hành bao gồm các nội dung: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; cứu người và di chuyển tài sản...

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội xã Cẩm Trung, giải nhì cho đội xã Cẩm Vịnh. Các đội thi của xã: Cẩm Nhượng và Cẩm Thành đồng giải ba. (Trong ảnh: BTC trao giải nhất cho đội xã Cẩm Trung).

Video: Phần thi thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chung Hoàn -Phan Trâm