Say rượu, người đàn ông ở Hà Tĩnh cầm dao lên trụ sở ủy ban xã đòi tự tử

10/04/2024 19:38
Sau khi uống rượu, cho rằng cái chết của cha mình có liên quan đến chính quyền địa phương, Nguyễn Thế Cường ở Hà Tĩnh đã cầm dao lên trụ sở UBND xã để đòi tự tử.
Link nguồn bài viết
https://nld.com.vn/say-ruou-nguoi-dan-ong-o-ha-tinh-cam-dao-len-tru-so-uy-ban-xa-doi-tu-tu-196240410180251567.htm
Truy cập link gốc
Ngày 10-4, TAND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử lưu động tuyên phạt 30 tháng tù đối với Nguyễn Thế Cường (SN 1985, ngụ xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Nguyễn Thế Cường tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 17-11-2023, sau khi uống rượu ở nhà, Cường đã đi đến trụ sở UBND Thượng Lộc để gây rối.

Cường cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết trước đó của cha mình (ông N.T.C.) vào năm 2022 là bị ép phải đi làm CCCD khi đang ốm khiến ông C. bị ngã trên đường về nên Cường đã đến trụ sở UBND xã Thượng Lộc với mục đích để tự tử.

Tại trụ sở UBND xã, Cường tìm thấy một chiếc bát ăn cơm liền đập vỡ dùng mảnh sành cứa vào cổ định tự tử nhưng không thành nên trở về nhà.

Toàn cảnh phiên tòa

Chưa dừng lại ở đó, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Cường mang theo 2 con dao cùng di ảnh của bố và con gái tiếp tục quay trở lại trụ sở UBND xã Thượng Lộc để đòi tự tử.

Phát hiện sự việc, lực lượng công an xã đã vận động, thuyết phục nhưng Cường không chấp hành mà tiếp tục cầm dao kề vào cổ mình. Đến khoảng 16 giờ 30 phút, sau khi được lực lượng chức năng thuyết phục, Cường đồng ý bỏ dao xuống.

Tại phiên tòa, Cường khai do uống nhiều rượu nên hôm đó không kiểm soát được bản thân, gây ra lỗi lầm.

Được biết, Cường là đối tượng có nhiều tiền án và tiền sự về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

Vĩnh Gia