Những niềm hy vọng mới thay thế Phan Văn Đức trên hàng công của Sông Lam Nghệ An

07/12/2022 15:52
Việc để ngôi sao sáng nhất trên hàng công là Phan Văn Đức ra đi khiến cho những người hâm mộ xứ Nghệ trong những ngày qua không khỏi bất ngờ. Tuy vậy chắc chắn ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An đã có những tính toán cho sự ra đi của cầu thủ gốc Yên Thành này.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nhung-niem-hy-vong-moi-thay-the-phan-van-duc-tren-hang-cong-cua-song-lam-nghe-an-post262497.html
Truy cập link gốc
Trần Đình Tiến: Chất lượng đã được khẳng định

Ở V.League 2022 vừa qua, đội bóng xứ Nghệ cũng đã có một Trần Đình Tiến thi đấu rất tiến bộ ở nửa sau của mùa giải. Sau 18 trận, Trần Đình Tiến đã có cho mình 2 siêu phẩm mang về 2 chiến thắng trước câu lạc bộ Nam Định và 2 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, lối đá xông xáo và nhiệt huyết của cầu thủ sinh năm 1998 này cũng góp phần giúp cho lối đá tấn công biên của Sông Lam Nghệ An đáng xem hơn ở giai đoạn cuối của mùa giải.

Trần Đình Tiến đã có những bước tiến ở mùa giải 2022. Ảnh tư liệu: Chung Lê.

Điểm mạnh của Đình Tiến chính là tốc độ, kỹ thuật và những đường tạt cánh chính xác. Tuy vậy cầu thủ mang áo số 15 cần phải cải thiện hơn ở khâu dứt điểm dù đã ghi được 2 bàn thắng ở mùa giải trước. Nếu tiếp tục thi đấu tiến bộ, cầu thủ 24 tuổi này hoàn toàn có thể thay thế Phan Văn Đức để chiếm lĩnh 1 vị trí trên hàng tấn công của Sông Lam Nghệ An.

Trần Mạnh Quỳnh: Đã đến lúc bước ra ánh sáng

Cũng nằm trong danh sách đội 1 tham dự V.League 2022 là tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh. Dù chỉ được ra sân 9 lần ở mùa giải 2022 nhưng cầu thủ sinh năm 2001 này vẫn kịp để lại 2 đường kiến tạo giúp các đồng đội ghi bàn.

Trần Mạnh Quỳnh một trong những nhân tố được chờ đợi của Sông Lam Nghệ An tại mùa giải 2023. Ảnh tư liệu: Đức Anh.

Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo, Trần Mạnh Quỳnh có đầy đủ phẩm chất để trở thành một tiền đạo cánh xuất sắc. Và anh cũng là một trong những cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An thường xuyên được gọi tập trung các đội tuyển trẻ Quốc gia. Tuy vậy hạn chế về thể lực, sức mạnh và kinh nghiệm khiến cho cầu thủ 21 tuổi chưa thể tỏa sáng ở V.League.

Mùa giải tới, chắc chắn ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ sẽ tạo điều kiện cho Trần Mạnh Quỳnh có nhiều đất diễn hơn tại sân chơi V.League và đó chính là cơ hội để cho tiền vệ trẻ sinh năm 2001 nắm bắt và tỏa sáng.

Cái Văn Quỳ: "Sát thủ" giải trẻ đã trở lại

Một nhân tố trẻ khác cũng rất được người hâm mộ xứ Nghệ chờ đợi đó là "sát thủ" của các giải trẻ Cái Văn Quỳ. Sau một thời gian dài chữa trị chấn thương, tiền đạo trẻ sinh năm 2004 này đã bình phục, bắt đầu quay trở lại tập luyện và thi đấu.

Ở Cái Văn Quỳ người hâm mộ nhìn thấy một bóng dáng “Lê Công Vinh mới” với tốc độ, khả năng chạy chỗ và dứt điểm rất tốt. Đáng tiếc chấn thương nặng đã làm cản bước sự phát triển của tài năng đáng chờ đợi này.

Tiền đạo trẻ Cái Văn Quỳ sẽ là một ẩn số thú vị trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ tại mùa giải 2023. Ảnh tư liệu: Tuấn Hữu.

Quãng thời gian chuẩn bị trước mùa giải 2023 sẽ là khoảng thời gian quan trọng giúp cho Cái Văn Quỳ sớm lấy lại được sự tự tin và bản năng sát thủ vốn có của chàng tiền đạo 18 tuổi này. Nếu được ban huấn luyện tin tưởng, Cái Văn Quỳ chắc chắn sẽ là một phương án dự phòng chất lượng trên hàng công của Sông Lam Nghệ An mùa giải 2023.

Không chỉ những cầu thủ nêu trên ở đội bóng xứ Nghệ vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ sẵn sàng chờ cơ hội để bước ra sân khấu lớn. Sự chia tay của Phan Văn Đức sẽ tạo ra những hụt hẫng ban đầu cho đội bóng; tuy nhiên với truyền thống đào tạo trẻ rất tốt của mình, Sông Lam Nghệ An sẽ sớm trình làng những “Văn Quyến, Công Vinh hay Phan Văn Đức mới” để khỏa lấp khoảng trống mà Đức “cọt” để lại.

Xuân Quý