Nhịp cầu nối bờ vui tại huyện biên giới Nghệ An

28/11/2022 13:35
Ngày 27/12, Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An, Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp UBND huyện Quế Phong tổ chức khánh thành công trình 'Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường' tại bản Khủn Na, xã Đồng Văn.
Link nguồn bài viết
https://tienphong.vn/nhip-cau-noi-bo-vui-tai-huyen-bien-gioi-nghe-an-post1490245.tpo
Truy cập link gốc
Đây là cầu thứ 2 được khánh thành trong 3 cầu dân sinh thuộc chuỗi chương trình “Cầu nối yêu thương – cùng em tới trường” do Sở GD&ĐT Nghệ An, Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp kêu gọi xây dựng trong năm 2022 nhằm chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ trẻ em, người dân khu vực vùng sâu, vùng xa ổn định cuộc sống, sản xuất, học tập và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; cùng với đó, tiếp nối thành công của công trình “Cầu thanh niên - Cùng em vượt lũ” tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, (huyện Kỳ Sơn).

Cầu dân sinh tại bản Khủn Na bắc qua suối Nậm Hinh – là nơi xa xôi nhất của xã Đồng Văn, huyện biên giới Quế Phong, Nghệ An. Vào mùa mưa lũ, nước suối Nậm Hinh dâng cao, bản Khủn Na bị chia cắt, cô lập nhiều hộ gia đình, và ảnh hưởng lớn đến hoạt động giáo dục của trường mầm non và tiểu học Đồng Văn. Trong đó, riêng điểm bản Khủn Na, Trường Tiểu học Đồng Văn 2 có 51 em từ lớp 1 đến lớp 5. Cho đến nay, việc xóa điểm lẻ, hoặc dồn một số lớp về trường chính vẫn chưa thể triển khai do cách xa gần 10km.Trong ảnh: Ban tổ chức và đại biểu, người dân, học sinh tham dự lễ khánh thành.

Tại lễ khánh thành cầu bản Khủn Na, GS,TS Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ niềm vui với bà con dân bản, phụ huynh, học sinh khi đã có chiếc cầu kiên cố nối hai bờ suối.



Ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong

Ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cảm ơn Sở GD&ĐT Nghệ An, Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Nghệ An đã giúp đỡ người dân địa phương có một chiếc cầu với nhiều ý nghĩa nhân văn. "Những năm qua, học sinh của bản phải lội qua suối để đến trường, người dân băng suối lao động sản xuất, tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn. Đặc biệt, những ngày mưa lớn, nhà trường phải thường xuyên cập nhật thông tin và báo phụ huynh cho học sinh nghỉ học, không để trò qua suối nước chảy xiết, nguy hiểm. Lực lượng chức năng của xã phải chốt chặn cấm người dân vượt lũ. Vì vậy, có cầu dân sinh bắc qua suối, là mong mỏi nhiều năm nay của không chỉ bà con Khủn Na, mà còn là của học sinh, giáo viên các nhà trường. Bên cạnh đó, tôi đề nghị UBND xã Đồng Văn, người dân bảo quản, sử dụng thật tốt chiếc cầu, tạo tiền đề xây dựng quê hương đổi thay, giàu đẹp", Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho hay.

GS.TS Thái Văn Thành trao áo khoác tặng các em học sinh tại lễ khánh thành.

Những chiếc áo khoác sẽ giúp các em ấm hơn khi đông giá lạnh nơi miền biên viễn, để các em có sức khỏe học tập thật tốt. Trong ảnh: Nhà báo Trần Quang Long - Trưởng Đại diện báo Tiền Phong tại Nghệ An, Hà Tĩnh tặng áo khoác cho các em nhỏ.

Nụ cười của các em nhỏ, sự hân hoan phấn khởi của người dân Khủn Na khi có chiếc cầu kiên cố, vững chắc là động lực cho Ban tổ chức tiếp nối những nhịp cầu ở rẻo cao nơi các bản nghèo khác đang chờ đợi. Trong ảnh: Anh Lê Văn Lương - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An khoác chiếc áo mới cho học sinh.

Ông Trương Minh Cương - Bí thư Huyện ủy Quế Phong hòa chung niềm vui cùng học sinh, người dân bản Khủn Na, xã Đồng Văn.

Các học sinh Khủn Na và nhiều nơi "Sơn cùng, thủy tận" khác, cần được chia sẻ yêu thương, giúp các em có nhiều điều kiện thuận lợi trong học tập, mai sau xây dựng bản làng giàu đẹp. Trong ảnh: Ông Dương Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong khoác chiếc áo mới cho học sinh Khủn Na.

Từ chiếc cầu làm động lực, nối đôi bờ suối Nậm Hinh, bản Khủn Na sẽ khoác lên mình màu áo mới như chính chiếc áo mà các em nhỏ đang được mặc lên. Trong ảnh: Anh Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Nghệ An mặc áo mới cho em học sinh.

Nhiều phần quà ý nghĩa nhân ngày khánh thành "Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường".

Ban tổ chức trao biên bản bàn giao công trình.

Ban tổ chức mong muốn được gắn thêm nhiều biển trên nhiều cây cầu yêu thương khác nơi miền rẻo cao, lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm vì cộng đồng.

Các em học sinh đi trên chiếc cầu mới.

Trước đó, “Cầu nối yêu thương - Cùng em tới trường” tại bản Tổng Chai và Liên Đình (xã Châu Khê, huyện Con Cuông) đã được khánh thành vào 12/11. Còn cầu dân sinh tại bản Ỏn, xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ đang trong quá trình triển khai và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023.

Cảnh Huệ