Nhân lên niềm tự hào quê hương Tổng Bí thư Trần Phú trong học sinh Hà Tĩnh

27/03/2024 08:33
Cuộc thi 'Tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam' đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong ngành giáo dục, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào quê hương, con người Hà Tĩnh cho các thế hệ hôm nay.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/nhan-len-niem-tu-hao-que-huong-tong-bi-thu-tran-phu-trong-hoc-sinh-ha-tinh-post263716.html
Truy cập link gốc
Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi "Tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam" đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh ở các trường học trên địa bàn toàn tỉnh tham gia.

Học sinh Trường TH&THCS Thạch Hội (Thạch Hà) tham gia viết bài tham dự cuộc thi.

Tại Trường TH&THCS Thạch Hội (Thạch Hà), cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt sâu rộng, bổ ích góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, lập thành tích kỷ niệm 120 năm ngày sinh của người con ưu tú quê hương Hà Tĩnh.

Cô Phạm Thị Anh Hoa - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Thạch Hội cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức phát động và triển khai sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc thi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, từ đó nhận được sự đồng tình hưởng ứng rất cao. Cuộc thi đã được tổ chức nghiêm túc, chất lượng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, lan tỏa sâu rộng, thu hút không chỉ giáo viên, học sinh tham gia mà còn có cả sự đồng hành của các bậc phụ huynh”.

Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú tại Trường TH&THCS Thạch Hội được tổ chức nghiêm túc, chất lượng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, lan tỏa sâu rộng.

Hơn 200 bài thi là những tác phẩm được trình bày công phu, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự hiểu biết của giáo viên, học sinh Trường TH&THCS Thạch Hội dành cho Tổng Bí thư Trần Phú.

“Trong quá trình thực hiện, em đã được hướng dẫn, giúp đỡ của các thầy cô và đặc biệt là sự quan tâm đồng hành của bố mẹ trong việc tìm kiếm tài liệu, đưa em đi thăm khu mộ và nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú ở Đức Thọ. Sự động viên, hỗ trợ của bố mẹ là động lực để em hoàn thành bài thi với gần 40 trang viết của mình. Từ cuộc thi, em càng thấy thêm yêu, thêm tự hào về quê hương, em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi”, Bùi Thị Thu Trà - học sinh lớp 6A, Trường TH&THCS Thạch Hội chia sẻ.

Tại Trường Tiểu học Tùng Ảnh - ngôi trường trên quê hương đồng chí Trần Phú, ngay sau khi Ban Giám hiệu nhà trường phát động thể lệ cuộc thi, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh khối 5 và một số em ở các khối lớp còn lại đã hào hứng tham gia. Niềm tự hào khi được sinh ra, lớn lên ngay trên quê hương đồng chí Trần Phú là động lực để giáo viên, học sinh nơi đây gửi trọn tình cảm, sự hiểu biết của mình trong từng trang viết.

Cô Đậu Thị Ngân Thơ - Trường Tiểu học Tùng Ảnh cho biết: "Để hoàn thành bài dự thi trên 100 trang viết, tôi đã sưu tầm rất nhiều nguồn tài liệu. Càng đi sâu tìm hiểu, tôi càng hiểu hơn về những đóng góp cho quê hương, đất nước của đồng chí Trần Phú. Mỗi câu, mỗi chữ trong bài thi là tình yêu, niềm tự hào, sự kính trọng của tôi đối với cố Tổng Bí thư và quê hương. Tôi muốn lan tỏa tinh thần này đến với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với các thế hệ học sinh thân yêu của mình”.

Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Trần Phú hào hứng hưởng ứng cuộc thi.

Với Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ), năm 2024 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bên cạnh kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của đồng chí Trần Phú, nhà trường còn phát động các phong trào thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm trường được vinh dự mang tên Trần Phú (27/4/1964-27/4/2024) và được Bác Hồ gửi điện chúc mừng. Chính vì thế, cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú càng trở nên có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Thầy Nguyễn Đình Thám - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú thông tin:“Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã tích cực, hào hứng hưởng ứng cuộc thi. Cùng với việc nghiên cứu tài liệu về Tổng Bí thư Trần Phú qua sách vở, các trang mạng và thực tế, nhiều học sinh đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những cảm nhận để làm dày thêm những tư liệu, hiểu biết của mình. Chúng tôi cũng yêu cầu các bài dự thi đảm bảo nội dung, hình thức và được viết tay cẩn thận, để mỗi lần viết là mỗi lần các em nhớ thêm, hiểu thêm về những đóng góp to lớn của đồng chí Trần Phú”.

Từ phong trào của cuộc thi, mỗi một học sinh đều cố gắng nghiên cứu, tìm cho mình cách thể hiện khác nhau với những dấu ấn riêng, nhưng tất cả đều chung niềm tự hào khi được học tập dưới mái trường mang tên Trần Phú. Trong số hơn 1.200 bài thi của giáo viên, học sinh, có nhiều bài viết được trình bày công phu với hàng trăm trang giấy viết tay đầy tâm huyết.

"Để tham gia cuộc thi, em đã tìm hiểu rất nhiều tài liệu sách, báo, tạp chí. Bài thi của em có trên 200 trang giấy, chưa kể các trang hình ảnh minh họa. Từ những hiểu biết qua cuộc thi, em càng tự hào về con người, về truyền thống của quê hương, đồng thời nhận thức đầy đủ hơn vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”,Phan Thị Châu, lớp 10A5, trường THPT Trần Phú chia sẻ.

Đến nay, 100% trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ.

Cuộc thi đã và đang tạo sự lan tỏa, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu sâu sắc thêm về những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin, khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước trong mỗi người.



Anh Thư