Nghệ An tuyên phạt 17 năm tù đối tượng 'Mua bán trái phép chất ma túy'

02/11/2021 16:41
Sáng nay 2/11, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Lương Văn Tùng (SN 1993), trú xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu về tội 'Mua bán trái phép chất ma túy'.
Link nguồn bài viết
https://baodansinh.vn/nghe-an-tuyen-phat-17-nam-tu-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-20211102140645.htm
Truy cập link gốc
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp, Lương Văn Tùng là đối tượng nghiện ma túy nên thường xuyên lên khu vực đồi Keo thuộc bản Lim, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu để mua ma túy về sử dụng.

Sáng 26/6/2021, có một người đàn ông mà trước đó Tùng từng gặp đến nhà chơi, đặt mua 3 gói hồng phiến, 9 chỉ heroin với giá 12 triệu đồng, đưa trước 8 triệu. Ngoài ra, người này còn hứa sau khi mua được ma túy sẽ cho Tùng 4 triệu đồng.

Để có ma túy bán cho khách kiếm lời, trưa cùng ngày, Tùng đi lên đồi Keo để mua ma túy từ một người đàn ông không rõ tên tuổi, địa chỉ với số lượng 3 gói hồng phiến (hơn 60 gam) và 9 chỉ heroin (hơn 33 gam) với giá 8 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Tùng chở vợ con đi giao ma túy cho khách. Khi đến cầu Tiến Thành, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Tùng cho vợ con xuống xe rồi một mình điều khiển khoảng 15m nữa rồi dừng xe. Sau đó, Tùng bỏ ma túy trong chiếc mũ bảo hiểm xe máy rồi giấu vào bụi cây ven đường chờ đối tượng đến mua ma túy thì bị công an bắt quả tang.

Căn cứ các tình tiết tại tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lương Văn Tùng 17 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trường Giang