Nghệ An: Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án với tổng mức 200 triệu USD

30/12/2021 21:02
UBND tỉnh Nghệ An vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô JuTeng tại Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 với tổng mức đầu tư 200 triệu USD.
Link nguồn bài viết
https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/nghe-an-trao-giay-chung-nhan-dang-ky-dau-tu-cho-du-an-voi-tong-muc-200-trieu-usd-d26690.html
Truy cập link gốc
Quang cảnh lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Theo đó, vào chiều ngày 30/12, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô JuTeng tại Khu công nghiệp Hoàng Mai 1.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô JuTeng.

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và phụ tùng ô tô JuTeng được đặt tại Khu công nghiệp Hoàng Mai 1, thị xã Hoàng Mai. Quy mô kiến trúc xây dựng dự kiến gồm: Khối nhà văn phòng; khối nhà xưởng; khối nhà kho; khu ký túc xá, văn hóa, thể thao cho người lao động... và các hạng mục công trình phụ trợ khác. Diện tích mặt đất sử dụng của dự án là 1.200.000 m2. Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.620 tỷ đồng (tương đương 200 triệu USD), sử dụng khoảng 6.000 – 9.000 lao động.

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ sản xuất linh kiện điện tử; sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; sản xuất các cấu kiện kim loại; sản xuất sản phẩm từ plastic; rèn, dập, ép và cán kim loại, luyện bột kim loại...; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác.

Dự kiến từ tháng 1 đến tháng 5/2022 sẽ hoàn thành các thủ tục đầu tư để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án. Đến tháng 4/2023, tiến hành sản xuất thử và đến tháng 10/2023 sẽ đi vào sản xuất chính thức. Thời hạn hoạt động của dự án đến ngày 26/02/2071.

Tại buổi lễ, thay mặt chính quyền tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn Nhà đầu tư đã tin tưởng và quyết định đầu tư dự án. Tỉnh Nghệ An tin tưởng rằng, khi dự án đi vào hoạt động sẽ là một trong những dự án động lực để thu hút nhiều dự án đầu tư tại tỉnh Nghệ An, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An và của khu vực.

Ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Xác định đây là một trong những dự án quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư. UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp, hỗ trợ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của Nhà đầu tư để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Zheng Li Yu – Chủ tịch Quốc tế Công ty Ju Teng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của tỉnh Nghệ An để dự án được ký kết và trao giấy chứng nhận đầu tư vào những ngày cuối năm. Chủ tịch Quốc tế Công ty Ju Teng hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương để dự án sớm đi vào hoạt động và ngày càng phát triển.

Ngọc Tuấn