Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 31/1

31/01/2023 19:51
Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến danh mục 35 nghị quyết ban hành năm 2023; Ngày Thần Tài, vàng bất ngờ giảm giá, thị trường kém sôi động; Ngăn ngừa hoạt động mê tín dị đoan dịp lễ hội đầu năm... là những nội dung chính trong ngày 31/1.
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-311-post264774.html
Truy cập link gốc
* Chín mươi ba năm trước, khi đất nước chìm trong bóng đêm nô lệ, một đốm lửa được nhóm sáng lên dưới sự chủ trì của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (03/02/1930). Ngọn lửa cách mạng được nhân lên và thắp sáng từ đây.

Thành phố Vinh treo cờ, băng rôn chào mừng ngày thành lập Đảng. Ảnh tư liệu: Đức Anh

* Chiều 31/1, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01/2023 để cho ý kiến về dự kiến danh mục nghị quyết ban hành năm 2023 do UBND tỉnh trình và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2023.

Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Mai Hoa

* Với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023, ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương đẩy mạnh triển khai các giải pháp thực hiện tốt những nhiệm vụ đề ra.

Cán bộ các sở, ngành trực làm thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Nguyên Nguyên

* Nhà nghiên cứu văn hóa Trần Minh Siêu vừa qua đời ở tuổi 89, để lại bao tiếc thương cho gia đình và bè bạn gần xa. Gần trọn cuộc đời, ông dành thời gian cho việc nghiên cứu, viết sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhà nghiên cứu Trần Minh Siêu (SN 1935) quê ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Từ nhỏ, ông đã đam mê tìm hiểu về lịch sử - văn hóa quê hương, đất nước, đặc biệt là các danh nhân kiệt xuất.

Nhà nghiên cứu Trần Minh Siêu. Ảnh tư liệu

* Sáng 31/1 (tức mùng 10 tháng Giêng) tại “phố vàng” Cao Thắng – TP Vinh, các công ty vàng bạc đá quý đã mở cửa từ sớm để đón khách. Theo ghi nhận, lượng khách đến giao dịch vào ngày này khá nhộn nhịp và đông hơn những ngày trước từ 30 - 50%. Tuy nhiên, lượng vàng bán ra lại kém hơn các năm trước.

Theo quan niệm, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ có một năm làm ăn may mắn, sung túc. Ảnh: Thanh Phúc

* Việc đi lễ, chùa đầu năm là một phong tục truyền thống có từ lâu đời của người dân Việt Nam. Nhưng, đây cũng là hoạt động dễ có những "biến tướng" và khó tránh tình trạng mê tín dị đoan và lạm dụng các yếu tố tâm linh để làm dịch vụ.

Du khách thăm viếng đền Ông Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên). Ảnh: Đình Tuyên

Nguyên Nguyên - Hữu Quân