Nghệ An: Ra mắt các đội hình tuyên truyền, giới thiệu di tích lịch sử - văn hóa

22/10/2024 22:00
Nhằm góp phần giữ gìn, phát huy và quảng bá các di tích lịch sử tại Nghệ An, Đoàn các huyện, thành, thị trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ ra mắt Đội hình tuyên truyền, giới thiệu các di tích lịch sử, văn hóa tại các khu di tích lịch sử, các công trình văn hóa trên địa bàn.
Link nguồn bài viết
https://hoahoctro.tienphong.vn/nghe-an-ra-mat-cac-doi-hinh-tuyen-truyen-gioi-thieu-di-tich-lich-su-van-hoa-post1684539.tpo
Truy cập link gốc
Huyện Đoàn Nam Đàn ra mắt đội tuyên truyền giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa tại Khu Di tích Lịch sử Kim Liên (Nam Đàn).

Đội hình tuyên truyền gồm 10 - 15 thành viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên của địa phương có hiểu biết về các giá trị văn hóa, di tích lịch sử... và có nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trên địa bàn bằng các hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội và thực hiện các nội dung trong chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Liên, Bí thư Huyện Đoàn Anh Sơn trao Quyết định thành lập Đội hình.

Đồng chí Bùi Hữu Phương - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, phó ban Thanh thiếu nhi Trường học phát biểu tại buổi lễ.

Sau buổi lễ, các đội hình đã triển khai hoạt động tuyên truyền tại các địa chỉ đỏ, nổi bật là Khu Di tích Lịch sử Kim Liên (huyện Nam Đàn), Di tích Lịch sử Quốc gia Hiệu Yên Xuân (huyện Anh Sơn) đến đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Các đội hình triển khai tuyên truyền tại các địa chỉ đỏ.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà trong việc tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị lịch sử tới đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân.

Thời gian tới Đội hình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, giáo dục truyền thống yêu nước, giáo dục các giá trị văn hóa nhân văn cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tỉnh Đoàn Nghệ An