Gia đình Việt Nam phối hợp Đoàn thiện nguyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh trao hơn 110 triệu đồng cho người dân vùng lũ Yên Bái

10/10/2024 16:22
Ngày 09/10, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Đoàn thiện nguyện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trao hơn 110 suất quà cho bà con xã Y Can và xã Quy Mông (Trấn Yên, Yên Bái).
Link nguồn bài viết
https://giadinhonline.vn/gia-dinh-viet-nam-phoi-hop-doan-thien-nguyen-nghi-xuan-ha-tinh-trao-hon-110-trieu-dong-cho-nguoi-dan-vung-lu-yen-bai-d202155.html
Truy cập link gốc
Theo đó, ngày 09/10Tạp chí Gia đình Việt Nam đã phối hợp với Đoàn thiện nguyện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trao hơn 110 triệu đồng cho bà con các xã vùng lũ tại Y Can và xã Quy Mông (Trấn Yên, Yên Bái).

Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Đoàn thiện nguyện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trao hơn 110 suất quà cho người dân vùng lũ Yên Bái

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, đợt bão số 3 vừa qua xã Y Can và xã Quy Mông may mắn không có thiệt hại về người, nhưng thiện hại về tài sản rất lớn vì người dân nơi đây chủ yếu trồng hoa màu.

Xã Y Can ước tính thiệt hại hơn 65 tỷ đồng từ hoa màu, vật nuôi, máy móc, nhà cửa…

Chia sẻ khó khăn với người dân xã Y Can, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Đoàn thiện nguyện huyện Nghi Xuân đã trao 60 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân nơi đây.

Đoàn thiện nguyện huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh trao quà cho người dân xã Y Can, huyện Trấn Yên (Yên Bái)

“Xã Y Can có 1017 hộ bị ảnh hưởng bởi ngập lụt, trong đó có 217 hộ bị ngập nhà, đặc biệt ruộng của người dân bị ảnh hưởng rất nặng nề, giờ đây không thể canh tác, nếu cải tạo lại thì phải mất 5 – 7 năm nữa mới khắc phục được, đời sống của người dân chủ yếu là hoa màu, mà hiện ruộng không thể canh tác” – ông Hà Duy Hòa, Chủ tịch MTTQ xã Y Can cho biết.

Chung cảnh lũ lụt, xã Quy Mông ước tính ban đầu tổng thiệt hại trên địa bàn xã rơi vào khoảng 117 tỷ đồng, diện tích đất bị vùi lấp là 80ha. Trong đó, các cây trồng chủ lực của địa phương, như cây giao, dâu tằm đều bị mất trắng hoàn toàn.

Tạp chí Gia đình Việt Nam chia sẻ những khó khăn cùng với người dân xã Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái)

PV