Nghệ An: Ép buộc học sinh lớp 9 bốc đất ăn rồi quay video

22/10/2024 21:03
Một nam sinh lớp 9 bốc đất ăn như ăn cơm vì bị ép buộc, bị đe dọa liên quan đến tính mạng.
Link nguồn bài viết
https://plo.vn/nghe-an-ep-buoc-hoc-sinh-lop-9-boc-dat-an-roi-quay-video-post816163.html
Truy cập link gốc


Ngày 22-10, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc một nam học sinh lớp 9, Trường THCS Anh Xuân (huyện Nam Đàn, Nghệ An) bị bắt ép ăn đất, hút thuốc lá.

Nạn nhân là em HĐ - học lớp 9D, Trường THCS Anh Xuân.

Nạn nhân là học sinh lớp 9 bị ép buộc "băn đất như ăn cơm". Ảnh cắt từ video clip.

Trong video ghi lại cho thấy, em Đ bị đe dọa phải tự tay bốc đất ăn. Lời thoại cho thấy, em Đ bị yêu cầu tự tay lấy cục đất vo tròn bỏ vào miệng và phải “ăn như ăn cơm”. Các đối tượng trong video có những lời nói như: “Ngon không?, “nót” (nuốt)…ăn tiếp, ăn lúc nào no, nếu nhả ra sẽ bị sát hại luôn”. Em Đ bị yêu cầu ăn đất đến lúc nào no thì thôi, nếu nhả đất ra sẽ bị đánh nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng trong video, giọng một người nói “thôi tha cho nó”, nhưng giọng người khác trong vẫn “không tha” và tiếp tục đe dọa, ép buộc em Đ phải ăn đất như ăn cơm không được nhả. Sau đó, em Đ có dấu hiệu bị nghẹn thì được cho uống nước. Chưa hết, em Đ còn bị ép buộc hút hai điếu thuốc lá và “phải nuốt khói thuốc”...

Theo tìm hiểu của PV, em Đ ngoan, hiền, mồ côi bố. Cơ quan chức năng của xã Nam Anh và huyện Nam Đàn đang làm việc với một học sinh lớp 9 và một nam học sinh lớp 11 (ngụ xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) liên quan đến vụ việc trên. Em Đ đã được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Chiều hôm nay, Ban giám hiệu Trường THCS Anh Xuân và các thầy cô giáo đã đến nhà động viên, thăm hỏi em Đ.

Tối 22-10, trao đổi với PV, ông Hồ Viết Sỹ, Bí Thư Đảng ủy xã Nam Anh cho biết vụ việc đang được công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đ. HUỆ