Nghệ An: Chiến sĩ 'sao vuông' vượt nắng say sưa huấn luyện

05/04/2024 13:39
Với mục tiêu nâng cao trình độ, chiến thuật, khả năng hiệp đồng chiến đấu, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị cho lực lượng dân quân tự vệ, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Ban CHQS các đơn vị, địa phương tập trung huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với thực tế địa phương và địa bàn tác chiến.
Link nguồn bài viết
https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nghe-an-chien-si-sao-vuong-vuot-nang-say-sua-huan-luyen-771455
Truy cập link gốc
Vượt lên những khó khăn, bất lợi về thời tiết, không khí trên thao trường tại các địa phương lúc nào cũng rộn ràng. Mỗi chiến sĩ đều háo hức làm quen với các tư thế vận động trên chiến trường; ngắm bắn, ném lựu đạn xa trúng hướng ...

Để chuẩn bị tốt cho đợt huấn luyện, Ban CHQS các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp thao trường, bãi tập, làm mới một số mô hình học cụ hỗ trợ quá trình huấn luyện. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ từ cấp tiểu đội đến trung đội cũng thường xuyên bám sát thao trường kịp thời uốn nắn từng thao tác cho các chiến sĩ; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, tư tưởng.

Nắng như đổ lửa cũng không làm lay chuyển ý chí luyện tập của các chiến sĩ dân quân. Trên các thao trường, không khí huấn luyện sôi nổi, hăng say. Tuy mới được huấn luyện, nhưng các động tác từ chuẩn bị cho đến thực hành được các chiến sĩ dân quân thực hiện dứt khoát, thành thạo. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” trên khắp thao trường, các chiến sĩ dân quân vẫn miệt mài tập luyện theo kế hoạch.

Kiểm tra ngắm bắn súng CKC cho chiến sĩ dân quân xã Hồng Long, huyện Nam Đàn.

Đại tá Đặng Đức Mậu, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và đoàn công tác kiểm tra huấn luyện dân quân năm thứ nhất tại huyện Nam Đàn.

Chiến sĩ dân quân thành phố Vinh thực hành luyện tập động tác quỳ ném lựu đạn.

Cán bộ Trung đội hướng dẫn tỉ mỉ thao tác tháo lắp súng cho nữ chiến sĩ dân quân.

Lực lượng dân quân cụm 4 huyện Hưng Nguyên đang miệt mài huấn luyện bắn súng AK bài 1.

Thao trường nắng gắt nhưng các chiến sĩ dân quân cụm 4, huyện Hưng Nguyên vẫn hăng say luyện tập

Đồng chí Lê Quang Trung, Chỉ huy phó Ban CHQS phường Hà Huy Tập hướng dẫn cách ngắm bắn cho các chiến sĩ dân quân năm thứ nhất.

Lực lượng dân quân thành phố Vinh đang hăng say luyện tập điều lệnh đội ngũ.

Chiến sĩ dân quân năm thứ nhất cụm 3 huyện Nam Đàn hăng say luyện tập điều lệnh đội ngũ từng người không có súng.

TRỌNG KIÊN (thực hiện)