Nắng nóng như đổ lửa, kênh thủy lợi thành 'bể bơi' của người Nghệ An

07/05/2023 23:10
Càng về chiều, các kênh thủy lợi dọc sông Đào, đoạn qua huyện Yên Thành (Nghệ An) lại thu hút rất đông người dân, trẻ nhỏ tắm mát, giải nhiệt sau ngày nắng gay gắt.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/nang-nong-nhu-do-lua-kenh-thuy-loi-thanh-be-boi-cua-nguoi-nghe-an-2140471.html
Truy cập link gốc
Những ngày này, trên địa bàn tỉnh Nghệ An trời nắng nóng gay gắt lên đến 41ºC kèm theo hiệu ứng gió Tây Nam (gió Lào) khiến người dân cảm thấy khó chịu vì oi bức.

Vậy nên, cứ vào mỗi buổi chiều, dọc con sông Đào, kênh thủy lợi qua địa bàn huyện Yên Thành lại trở thành những “bể bơi” giải nhiệt.

Người dân, trẻ nhỏ kéo ra kênh thủy lợi ở huyện Yên Thành tắm mát.

Mực nước ở kênh khá cạn, phù hợp với trẻ em.

Theo ghi nhận của PV, với những người lớn, thanh niên biết bơi thì tắm trên con sông Đào nước sâu hơn; còn các em nhỏ thì có phụ huynh đi kèm, đa số được trang bị áo phao và tập bơi ở những kênh nhánh thủy lợi, mực nước thấp hơn.

Cháu Vũ Huy Hoàng (học sinh lớp 5 ở thị trấn Yên Thành) cho biết, mấy hôm nay trời nắng nóng, nên cứ vào buổi chiều được nghỉ học lại cùng các bạn ra kênh để tắm mát.

Mặt nước khá phẳng lặng, người người thoải mái ngâm mình giải nhiệt.

Một cậu bé vui vẻ khi được tắm mát giữa tiết trời hơn 40 độ.

“Tôi thường đưa các cháu ra kênh nhánh thủy lợi phía dưới con sông Đào để tập bơi và tắm cho mát. Khu vực này tương đối bằng phẳng, nước không sâu lắm nên cũng khá an toàn”, anh Vũ Hà (SN 1989, trú thị trấn Yên Thành) chia sẻ.

Mặt trời buông xuống, các bậc phụ huynh chở con em của mình ra kênh để tắm mỗi lúc càng đông, các em nhỏ được bố mẹ kèm dưới dòng nước mát lạnh tập bơi nên vô cùng thích thú.

Trẻ em mặc áo phao, được người lớp kèm cặp khi tắm kênh.

"Nhà ở gần con sông Đào nên chiều nào chúng tôi cũng rủ nhau ra đây giải nhiệt. Nước sông mát lạnh tự nhiên nên tắm xong rất thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc", anh Tăng Xoan (trú xã Thọ Thành) cho hay.

Trước thực trạng người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ đổ ra sông, kênh thủy lợi tắm rất đông, Huyện đoàn Yên Thành đã có văn bản triển khai về các xã, các trường học trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống đuối nước vào dịp hè này cho học sinh.

Bé gái được bố cho xuống tắm

Đám trẻ con được trang bị áo phao khi xuống nước.

Dọc con sông Đào qua địa bàn huyện Yên Thành, các tổ chức đoàn cơ sở, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, cắm biển cảnh báo, làm thang lốp… để phòng chống đuối nước cho người dân.

Nền nhiệt những ngày qua cao, người dân chọn "bể bơi tự nhiên" giải nhiệt.

“Chúng tôi cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh tuyệt đối không để các em tự ý đi tắm ở sông, ao, hồ, kênh thủy lợi mà không có người lớn đi kèm. Người thân cũng cần trang bị cho các em áo phao và một số kỹ năng cần thiết về phòng, chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích", Bí thư Huyện đoàn Yên Thành Phạm Thị Huyền Trang thông tin.

Nhóm trẻ nhỏ hơn lựa chọn đoạn kênh bé, cạn và an toàn hơn.

Dịp này, tại một số địa phương khác như TP Vinh, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn… người dân cũng đổ ra sông Lam, sông Đào và một số hồ đập, kênh thủy lợi để tắm mát vào mỗi buổi chiều. Chính quyền các địa phương cũng đã cắm biển cảnh báo chỗ nước sâu nguy hiểm, khuyến cáo người dân trang bị áo phao khi tắm để đảm bảo an toàn.

Việt Hòa