Mưa đá, kèm lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà ở Nghệ An bị hư hỏng

22/03/2023 17:39
Một trận mưa đá kèm lốc xoáy ở Nghệ An đã gây hư hỏng hàng chục ngôi nhà, cây cối gãy đổ, hoa màu bị thiệt hại.
Link nguồn bài viết
Mưa đá, kèm lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà ở Nghệ An bị hư hỏng
https://baomoi.com/mua-da-kem-loc-xoay-lam-hang-chuc-ngoi-nha-o-nghe-an-bi-hu-hong/c/45352758.epi
Truy cập link gốc
Ngày 22/3, ông Dương Hoàng Vũ- Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, trận mưa đá xuất hiện ở địa bàn thị trấn Kim Sơn và các xã Mường Nọc, Châu Kim, Tiền Phong đã khiến cho một số công trình và hộ dân bị tốc mái.

Trận mưa đá xuất hiện ởhuyện Quế Phong, Quỳ Châu kéo dài khoảng 20 phút, các viên đácó kích thước khoảng từ 0,5-2cm.

Cụ thể, khoảng 16h ngày 21/3, trên địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa đá và lốc xoáy. Mưa đá kéo dài trong khoảng 15 phút. Sau đó, lốc xoáy xảy ra trên diện rộng. Theo thống kê ban đầu, có 2 dãy nhà của 2 trường học cùng 15 nhà dân bị tốc mái. Ngoài ra, gió mạnh cũng khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ. Nhiều diện tích vườn cây, hoa màu của người dân bị dập nát. Mưa lớn kèm theo gió lốc khiến một số tuyến đường ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Mưa đá kèm lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Cùng thời gian trên, tại địa bàn huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cũng đã đón một trận mưa lớn kèm theo mưa đá ở một số xã như Châu Tiến, Châu Bính, Châu Thắng, Châu Thuận…

Người dân cho biết, trận mưa đá xuất hiện khoảng 17h ngày 21/3, kéo dài khoảng 20 phút, những hạt đá có kích thước khoảng từ 0,5-2cm. Rất may, mưa đá không gây thiệt hại về người.

Mưa đá, kèm lốc xoáy khiến nhiều cây cối bị đổ gãy, gây ách tắc giao thông,

Trước đó, tối 18/3, trên địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn cũng xảy ra mưa đá trên địa bàn các xã Bảo Thắng, Huồi Tụ, Mường Lống, Na Loi, Bảo Nam, Keng Đu khiến diện tích hoa màu, nhà dân hư hỏng.

Thủy Tiên