Liên quan chuyện tình cảm, nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng

15/05/2023 10:43
Sau khi xác minh các đối tượng xô xát trong clip là học sinh của trường, ban giám hiệu trường THCS ở Nghệ An đã mời gia đình các em lên làm việc và có biện pháp xử lý, giáo dục học sinh.
Link nguồn bài viết
https://vietnamnet.vn/nu-sinh-lop-7-bi-nhom-ban-danh-hoi-dong-tung-clip-len-mang-xa-hoi-2143238.html
Truy cập link gốc
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc đồng phục liên tục bị nhóm nữ sinh khác hành hung.

Ngay khi clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của dư luận, hầu hết đều tỏ ra bất bình, bức xúc trước những hành vi bạo lực học đường của nhóm nữ sinh.

Qua tìm hiểu, nữ sinh bị đánh là học sinh Trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Bà Hà Lê Hòa Bình – Hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập, xác nhận đoạn clip lan truyền trên mạng là học sinh trường mình và một số em học sinh khác trường. Nữ sinh bị đánh là em H.M đang học lớp 7 tại trường này.

Theo bà Bình, sự việc xảy ra vào khoảng tháng 2 năm nay, xuất phát từ hiểu nhầm tình cảm trong học sinh. Phía nhà trường đã nắm bắt được thông tin em H.M bị một số bạn ngoài trường dọa nạt.

“Giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo nhà trường đã gọi em H.M lên để trò chuyện. M. cho biết bị bạn T.A., học sinh lớp 8 cùng trường đánh”, bà Bình thông tin.

Nhà trường sau đó đã mời 2 gia đình lên làm việc, cùng phân tích, giáo dục các em. Nữ sinh T.A cũng đã viêt giấy cam kết không tái phạm và sự việc đã dừng lại.

Về sự việc có người quay clip rồi tung lên mạng xã hội, đại diện Trường THCS Hà Huy Tập cho biết, mới nắm bắt được vào tối 13/5. Đến nay nhà trường cũng chưa nắm được ai là người quay clip, ai tung lên mạng xã hội.

“Trong sáng nay, nhà trường phối hợp với Công an TP Vinh cùng gia đình các em học sinh liên quan để làm việc lần nữa để kết luận sự việc. Sau khi có kết luận chính thức phía nhà trường sẽ có những biện pháp tiếp theo", bà Bình cho hay.

Bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng phòng GD-ĐT TP Vinh cho biết, đã nắm được thông tin sự việc. Phòng yêu cầu phía nhà trường phối hợp với công an làm rõ mục đích của người phát tán đoạn clip lên mạng xã hội.

Trần Văn Tuyên