Hưởng ứng 'Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam' ở Nghi Xuân

20/04/2024 20:20
Hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có ý nghĩa thiết thực cho thế hệ trẻ về văn hóa đọc, học tập suốt đời.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/huong-ung-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-o-nghi-xuan-post265187.html
Truy cập link gốc
Chiều 20/4, Huyện đoàn Nghi Xuân phối hợp với Trường THPT Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền) tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024.

Tại chương trình, các em học sinh được xem video ngắn về lịch sử, ý nghĩa của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), đặc biệt là những kết quả rất đáng ghi nhận của đoàn viên thanh niên nhà trường trong phong trào xây dựng văn hóa đọc.

Bằng hình thức sân khấu hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, chương trình diễn ra hội thi giữa 2 đội: Mắt biếc - đại diện cho các Chi đoàn khối 10 và Thảo thơm - đại diện cho các Chi đoàn khối 11.

Hội thi gồm 3 phần: đọc sách thông thái, đọc sách trí tuệ và đọc sách sáng tạo. Các đội thi sẽ cùng trả lời 15 câu hỏi liên quan đến sách và văn hóa đọc; bốc thăm tranh biện về câu hỏi của ban giám khảo; trình bày giải pháp khuyến khích đọc sách cho đoàn viên thanh niên.

Cũng trong chương trình, các tổ chức, cá nhân đã tặng quà cho nhà trường; tặng 15 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2024 ở Nghi Xuân có ý nghĩa thiết thực thực nhằm đẩy mạnh văn hóa đọc, học tập suốt đời để nâng cao kiến thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách cho thế hệ trẻ.

Hữu Trung