Hoàn thành bàn giao 7/7 trụ sở làm việc cho Công an bản các tỉnh bạn Lào

29/12/2021 20:04
Ngày 27-12, tại bản Mạc Phương, huyện Na Kai, tỉnh Khăm Muồn, nước CHDCND Lào, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Khăm Muồn tổ chức lễ Khánh thành và bàn giao trụ sở làm việc của Công an bản Mạc Phương. Đây là Trụ sở làm việc thứ 7 do Công an tỉnh Hà Tĩnh bàn giao cho 7 bản của 2 tỉnh giáp biên giới với Hà Tĩnh trong đợt này.
Link nguồn bài viết
http://cadn.com.vn/news/105_254901_hoan-thanh-ban-giao-7-7-tru-so-lam-viec-cho-cong-an-ban-cac-tinh-ban-lao.aspx
Truy cập link gốc
Lãnh đạo Công an 2 tỉnh Hà Tĩnh - Bô Ly Khăm Xay chụp ảnh lưu niệm.

Trụ sở làm việc của Công an bản Mạc Phương được xây dựng với quy mô nhà cấp IV, 1 tầng, diện tích xây dựng 67m2, đáp ứng nhu cầu làm việc, sinh hoạt và trực thường xuyên cho 5 cán bộ; gồm 1 phòng làm việc, 1 phòng ở, 1 phòng ăn và 1 phòng vệ sinh; trang bị mỗi trụ sở 2 giường tầng bằng sắt, 1 tủ sắt và 1 bộ bàn ghế làm việc, hệ thống điện nước đầy đủ.

Việc hỗ trợ xây dựng trụ sở làm việc cho Công an nước bạn Lào tại các bản giáp biên giới Việt Nam là một trong những nội dung trong Bản ghi nhớ về hợp tác phòng, chống ma túy giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào, nhằm đảm bảo phục vụ nhiệm vụ hợp tác phòng, chống tội phạm giữa 2 nước đảm bảo an ninh trật tự phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân khu vực 2 bên biên giới.

Trước đó từ 24 đến 27-12-2021, Công an Hà Tĩnh đã tổ chức bàn giao 6 trụ sở làm việc của Công an các bản Na Hạt, Na Thon, Na Mương, Na Pe, Thồng Pe thuộc huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay và bản Na Hảo, huyện Na Kai, tỉnh Khăm Muồn. Như vậy Công an Hà Tĩnh đã hoàn thành và tổ chức bàn giao tất cả 7/7 trụ sở làm việc của Công an các bản giáp biên với tỉnh Hà Tĩnh mà Bộ Công an Việt Nam và Công an tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng.

H.T