Hấp dẫn Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia tại Hà Tĩnh

30/03/2024 23:38
Tối 30/3, tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Hà Tĩnh diễn ra lễ khai mạc giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2024.
Link nguồn bài viết
https://baotintuc.vn/the-thao/hap-dan-giai-bong-chuyen-vo-dich-quoc-gia-tai-ha-tinh-20240330224037460.htm
Truy cập link gốc
Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng.

Giai đoạn 1, bóng chuyền nam thi đấu ở tỉnh Hà Tĩnh. Trong 7 ngày thi đấu, giải có sự góp mặt, cống hiến của trên 120 vận động viên đến từ 9 câu lạc bộ mạnh trên toàn quốc là: Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, Thể Công, LaVie Long An, Đà Nẵng, Vĩnh Long và đội chủ nhà Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Thể dục, Thể thao Hà Tĩnh Bùi Xuân Thập khẳng định: Giải Vô địch bóng chuyền quốc gia là một giải đấu có chất lượng cao. Trong thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhằm đảm bảo cho công tác tổ chức giải đạt kết quả tốt nhất. Giải đấu sẽ phục vụ cho khán giả, người hâm mộ bóng chuyền những pha bóng hay, những trận đấu hấp dẫn của những vận động viên, đội bóng hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam. Qua đó thúc đẩy, phát triển thể thao tỉnh Hà Tĩnh.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia là giải đấu đỉnh cao trong hệ thống thi đấu quốc gia, nơi quy tụ các vận động viên ưu tú nhằm tuyển chọn đội tuyển quốc gia chuẩn bị và tham dự các giải đấu quốc tế năm 2024. Để chuẩn bị tốt và mang về kết quả cao, các câu lạc bộ đã đầu tư về chất lượng chuyên môn và thuê các cầu thủ ngoại, tiêu biểu như Sanest Khánh Hòa có cầu thủ ngoại mang quốc tịch Brazil là Luiz Perotto và Evandro Dias; câu lạc bộ Hà Tĩnh có sự góp mặt ngoại binh Chantajorn Assanaphan (Thái Lan)…

Tổng giá trị giải thưởng là 2,8 tỷ đồng, trong đó giải nhất là 500 triệu đồng, giải nhì là 300 triệu đồng, giải ba là 200 triệu đồng.

Một pha tấn công của cầu thủ đội bóng chuyền Hà Tĩnh.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Hà Tĩnh và đội Xổ số kiến thiết Vĩnh Long. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đội Hà Tĩnh đã thi đấu và cống hiến những pha bóng đẹp. Mặc dù séc đấu đầu tiên, Hà Tĩnh để thua trước Vĩnh Long tỷ số 24-26, tuy nhiên với sự thay đổi cầu thủ linh hoạt của huấn luận viên Lê Thanh Hùng, những pha tấn công quyết liệt của Đinh Văn Phương (18) và dưới sự dẫn dắt, những pha bóng lăn xả của đội trưởng Trần Đức Hạnh (11), đội bóng chuyền Hà Tĩnh đã lần lượt thắng liên tiếp 3 séc sau và mang về chung cuộc chiến thắng 3-1.

Chiều cùng ngày đã diễn ra trận đấu giữa đội Biên phòng và Ninh Bình. Với đội hình vượt trội và lối đánh đa dạng, Biên phòng dễ dàng thắng 3-0 trước Ninh Bình.

Trước đó, Ban tổ chức đã bán hết vé vào sân cho khán giả vào cổ vũ. Do số lượng khán giả đông nên Ban tổ chức đã bố lực an ninh đảm bảo an ninh trật tự ho khán giả theo dõi, cỗ vũ cho hai đội bóng.

Toàn bộ các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của VTVcab và các nền tảng trực tuyến.

Tin, ảnh: Tường Vũ (TTXVN)