Hà Tĩnh và Bolikhămxay tăng cường hợp tác phát triển kinh tế - xã hội

04/04/2024 20:36
Lãnh đạo 2 tỉnh Hà Tĩnh và Bolikhămxay cùng khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ nhau phát triển KT-XH cũng như hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực khác.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/ha-tinh-va-bolikhamxay-tang-cuong-hop-tac-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-post264300.html
Truy cập link gốc
Chiều 4/4, đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà dẫn đầu đã đến chúc tết cổ truyền Bunpimay Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bolikhămxay.

Đồng chí Kong Keo Xay Sông Kham - Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Bolikhămxay đón tiếp đoàn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bolikhămxay. Chúc tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa Hà Tĩnh và Bolikhămxay nói riêng ngày càng bền chặt.

Bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà tỉnh Bolikhămxay đã đạt được trong năm 2023, đồng chí Trần Báu Hà nhấn mạnh: Hà Tĩnh luôn dành tình cảm đặc biệt và sự hợp tác chặt chẽ với tỉnh Bolikhămxay, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, bằng những chương trình, việc làm thiết thực đã đưa mối quan hệ, hợp tác của hai tỉnh tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị trong thời gian tới, hai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chúc Tết cổ truyền Lào tại tỉnh Bolikhămxay.

Cảm ơn những tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dành cho Bolikhămxay, đồng chí Kong Keo Xay Sông Kham nhấn mạnh: Thời gian qua, Bolikhămxay luôn nhận được sự đồng hành, giúp đỡ quan trọng của Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực. Trong đó đã hỗ trợ tỉnh Bolikhămxay đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ. Hiện nay cũng đã có nhiều doanh nghiệp của Hà Tĩnh đầu tư tại Bolikhămxay.

Khẳng định mối quan hệ đặc biệt giữa 2 tỉnh, đồng chí Kong Keo Xay Sông Kham mong muốn trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống chính trị; nhất là thực hiện có hiệu quả các nội dung Biên bản hợp tác giữa hai tỉnh đã ký; góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa 2 tỉnh nói riêng và 2 nước Việt Nam – Lào nói chung.

Trước đó, đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà dẫn đầu đã đến dâng hương tại Nhà thờ các anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Tham gia dâng hương cùng đoàn có đồng chí Đuông Ta Mo La Kha Xúc - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra Nhà nước tỉnh Bolikhămxay.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dành trọn tuổi thanh xuân, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, vì độc lập tự do của 2 đất nước. Những chiến công và sự hy sinh của các liệt sĩ đã góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

Đoàn công tác tặng quà cho Đội quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Bolikhămxay.

Các thành viên trong đoàn nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống, luôn xây đắp tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt của hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.

Nguyễn Trung