Hà Tĩnh: Phát hiện hơn 300kg mỡ bẩn trong nhà dân

14/01/2022 11:35
Hơn 300kg mỡ bẩn vừa được lực lương công an huyện Thạch Hà phát hiện và tiêu hủy. Số mỡ bẩn này được chế biến để bán cho các thương lái tại Hà Nội với giá khoảng 3.000 đồng/kg.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/ha-tinh-phat-hien-hon-300kg-mo-ban-trong-nha-dan-P1aNftJ7g.html
Truy cập link gốc
GD&TĐ - Hơn 300kg mỡ bẩn vừa được lực lương công an huyện Thạch Hà phát hiện và tiêu hủy. Số mỡ bẩn này được chế biến để bán cho các thương lái tại Hà Nội với giá khoảng 3.000 đồng/kg.

Số mỡ động vật sau khi thu gom được chế biến thành mỡ thành phẩm để bán lại cho các thương lái (Ảnh: CAHT).

Thông tin từ công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phát hiện một hộ dân tại thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân, đang có hành vi chế biến mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và tàng trữ 315 kg mỡ thành phẩm bốc mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Thủy không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến số mỡ nói trên. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một khối lượng lớn mỡ động vật trên được chế biến và đựng trong các dụng cụ mất vệ sinh mỡ thành phẩm được bảo quản không đúng quy trình…

Cơ quan công an huyện Thạch Hà lập biên bản xử phạt đối với bà Trần Thị Thủy ( ảnh CAHT)

Chủ nhà khai nhận, số mỡ bò này được thu gom từ các điểm bán thịt, lò mổ trên địa bàn. Sau đó về chế biến mỡ thành phẩm bán lại cho các thương lái ở Hà Nội, với giá 3.000 đồng/ kg.

Các lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lượng mỡ “bẩn” theo quy định và đang lập hồ sơ xử lý đối với bà Trần Thị Thủy.

Theo công an huyện Thạch Hà cho biết, đây là lần thứ 2 bà Thủy bị cơ quan xử phạt liên quan đến hành vi này. Trước đó tháng 12/2020, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 700kg mỡ “bẩn” thành phẩm tại nhà bà Thủy.