Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

12/03/2023 20:20
Khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Trần Văn Năng (SN 1977, trú tại tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên) đã không chấp hành, làm bị thương 1 đồng chí đang làm nhiệm vụ.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/an-ninh-trat-tu/ha-tinh-khoi-to-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu/245602.htm
Truy cập link gốc
Video: Quá trình đối tượng không chấp hành hiệu lệnh, làm bị thương 1 đồng chí đang làm nhiệm vụ

Cơ quan chức năng thông qua các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Văn Năng.

Chiều 12/3/2023, Cơ quan CSĐT huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Năng về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 11/3/2023, Trần Văn Năng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Honda City màu trắng, BKS 38A-450.20 đi trên tuyến quốc lộ 8C hướng về thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên). Khi đến khu vực cổng chào làng văn hóa Nhân Họ (thị trấn Thiên Cầm) thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cẩm Xuyên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, đo nồng độ cồn.

Đối tượng Trần Văn Năng tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, Năng đã giảm tốc độ và lùi xe với ý định quay đầu trốn tránh lực lượng công an. Lúc này, một số cán bộ cảnh sát giao thông đi đến yêu cầu Năng chấp hành nhưng đối tượng đã không tuân thủ mà tiếp tục lùi xe, chèn bánh xe lên chân 1 đồng chí đang làm nhiệm vụ khiến đồng chí này bị thương.

Sau đó, Năng điều khiển xe chạy thẳng qua chốt kiểm tra, đến khu vực cầu Chui (xã Cẩm Nhượng) thì gọi điện cho Nguyễn Văn Tuyến (SN 1999, xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên) để nhờ đến điều khiển xe về nhà.

Khi Năng về đến nhà thì bị lực lượng công an bắt giữ. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Trần Văn Năng là 0,455mg/L, âm tính với chất ma túy.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Cẩm Xuyên xác định Trần Văn Năng đã có hành vi chống người thi hành công vụ, xâm phạm trật tự quản lý Nhà nước về ANTT... Vì vậy hành vi của Trần Văn Năng có đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại Khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Anh Cường - Đức Quang