Gần 3.000 VĐV tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIV

12/03/2024 16:29
Sáng 12/3, tại nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh lần thứ XIV năm 2024 với sự tham gia của 2.954 học sinh.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/gan-3000-vdv-tham-du-hoi-khoe-phu-dong-tinh-ha-tinh-lan-thu-xiv-post674995.html
Truy cập link gốc
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIV với khẩu hiệu "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn".

Tới dự buổi lễ có ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo các sở, đơn vị: Sở VHTT&DL, Sở Tài chính, Sở Y tế, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, lãnh đạo các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố và học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ cấp tỉnh lần thứ XIV thắp lửa truyền thống tại Lễ khai mạc.

Tham gia HKPĐ Hà Tĩnh năm 2024 có 53 đoàn đến từ các trường phổ thông trong toàn tỉnh. Trong đó khối các Phòng GD&ĐT có 13 đơn vị, khối các trường THPT có 40 đơn vị với tổng số 2.954 vận động viên thi đấu.

Đại hội có 11 môn, 144 nội dung để tranh tài 340 bộ huy chương.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hồng Cường khai mạc Hội khỏe Phù Đổng.

Các đại biểu tham dự chúc mừng lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh năm 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc HKPĐ cấp tỉnh lần thứ XIV năm 2024, ông Nguyễn Hồng Cường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đề nghị các vận động viên nỗ lực thi đấu để đạt thành tích cao với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; trọng tài điều khiển các trận đấu chính xác, công tâm, khách quan, đúng điều lệ và đúng luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. (Ảnh: BHT)

Màn đồng diễn của 555 em học sinh

...đến từ trường THCS Đại Nài, trường THCS Thạch Linh (TP Hà Tĩnh)

...và trường Tiểu học 1 thị trấn Thạch Hà.

HKPĐ Hà Tĩnh năm 2024 là ngày hội lớn về Thể dục thể thao được các trường từ cấp huyện, thành phố tham gia với không khí đoàn kết trong thi đấu, tạo ấn tượng tốt đẹp và lan tỏa trong cộng đồng về phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Với ý nghĩa tôn vinh sức mạnh Thánh Gióng, HKPĐ sẽ góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và là nơi để giao lưu, học hỏi gắn kết tình bạn, tình hữu nghị, để các VĐV thể hiện sự quyết tâm, ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách.

Đây cũng là dịp để tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học. HKPĐ cũng nhằm phát hiện những VĐV có thành tích tốt nhất để tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ 10 năm 2024.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài ở các nội dung thi đấu.

Vận động viên thi đấu môn nhảy xa.

Các VĐV tranh tài môn điền kinh.

VĐV đọ sức môn đẩy gậy.

Các VĐV tranh tài ở một số bộ môn thi đấu. (Ảnh: BHT)

Vũ Long