Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

13/04/2024 20:08
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...
Link nguồn bài viết
https://baonghean.vn/nghe-an-thong-tin-noi-bat-ngay-134-post287769.html
Truy cập link gốc
* Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Phước, sáng 13/4, do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đến dâng hương tưởng niệm tại một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Bình Phước đã đến dâng hoa, dâng hương tại Di tích Địa điểm chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô và Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Bình Phước chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Địa điểm chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô cùng các cựu chiến binh. Ảnh: Xuân Túc

* UBND tỉnh Nghệ An vừa trình HĐND tỉnh bổ sung . 4 dự án đề xuất bổ sung, gồm: Dự án Khu đô thị Nghi Liên, tại xã Nghi Liên, dự kiến diện tích hơn 103 ha; dự án Khu đô thị Bắc Nghi Kim và Khu nhà ở Trung tâm Nghi Kim, dự kiến diện tích gần 18 ha; dự án Khu đô thị ven sông Vinh, tại phường Vinh Tân, dự kiến diện tích hơn 20 ha; dự án Khu dân cư mới tại xã Hưng Hòa, dự kiến diện tích hơn 4 ha.

Một khu quy hoạch khu dân cư tại xã Hưng Hòa, thành phố Vinh. Ảnh: Mai Hoa

* Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.

Sở Nội vụ và UBND huyện Yên Thành tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công chức xã thuộc diện sáp nhập. Ảnh: Mai Hoa

* Ngày 13/4, một lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, lực lượng chức năng đang phá dỡ lán trại, , đồng thời truy tìm chủ nhân của điểm khai thác này.

2 ngày trước, nhận được phản ánh từ người dân về việc sông Nậm Tôn tiếp tục bị ô nhiễm, chuyển qua màu đỏ, huyện Quỳ Hợp đã cử đoàn cán bộ kiểm tra tại thượng nguồn dòng sông này để tìm nguyên nhân.

Máy móc được huy động để phá hủy điểm khai thác trái phép. Ảnh: T.H

* Thời gian gần đây, có một nhóm người được hội người cao tuổi các huyện viết giấy giới thiệu về các xã để “tuyên truyền văn hóa đọc”, nhưng trên thực tế lại .

Theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ trong những ngày cuối tháng 3, nhóm người này đã bán được rất nhiều sản phẩm nhờ những cuộc “tuyên truyền văn hóa đọc”. Chỉ riêng tại xã Hưng Phúc (Hưng Nguyên), nhóm người này chia thành 5 nhóm, về 5 hội trường của các xóm để tổ chức cùng lúc. Sau khi đã bán được hàng trăm hộp thực phẩm chức năng thì nhanh chóng rời đi.

Trao đổi về vấn đề này, ông Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An cho biết, hội chưa nhận được phản ánh nào từ dưới cơ sở. “Chúng tôi có gửi công văn giới thiệu xuống các hội của huyện. Nhưng trong công văn cũng đã nói rõ, không được lợi dụng để bán hàng. Nếu phát hiện việc này xảy ra, cứ báo cơ quan công an để làm việc”, ông Vĩnh nói.

Một bà cụ ở huyện Nghi Lộc mua rất nhiều thực phẩm chức năng sau khi dự buổi "tặng quà hội người cao tuổi" ở hội trường xóm. Ảnh: T.H

Quốc Sơn - Hữu Quân