Dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Hà Tĩnh tăng trưởng khá

25/05/2023 16:38
Dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh hiện đạt khoảng 11.369 tỷ đồng, tăng 7,26% so với thời điểm cuối năm 2022.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/kinh-te/du-no-cho-vay-ho-tro-doanh-nghiep-nho-va-vua-o-ha-tinh-tang-truong-kha/248987.htm
Truy cập link gốc
Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của các ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh hiện đạt khoảng 11.369 tỷ đồng.

Ngành Ngân hàng Hà Tĩnh cũng đã chủ động triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để cùng với chính quyền các địa phương trực tiếp tháo gỡ đồng bộ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Những tháng đầu năm 2023, dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Hà Tĩnh có xu hướng giảm thì hiện nay dư nợ cho vay ở lĩnh vực này đã có sự tăng trưởng khá mạnh.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm này, dư nợ cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn ước đạt 11.369 tỷ đồng, tăng 7,26% so với thời điểm 31/12/2022.

Theo rà soát, các ngân hàng có dư nợ cho vay lĩnh vực này lớn như: Vietcombank Hà Tĩnh, Vietcombank Bắc Hà Tĩnh, BIDV Hà Tĩnh, BIDV Nam Hà Tĩnh, VietinBank Hà Tĩnh...

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực để tiếp cận vốn ngân hàng.

Theo ghi nhận hiện nay, mặc dù nền kinh tế đã phục hồi sau đại dịch, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đã có sự khởi sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy vậy, đối tượng này vẫn đối mặt không ít khó khăn như: chi phí sản xuất, vận chuyển tăng; đơn hàng có thời điểm sụt giảm... Do vậy, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục cần sự đồng hành của ngành ngân hàng, nhất là tạo điều kiện tiếp cận vốn, có các chính sách ưu đãi về lãi suất cho vay... để tiếp tục đầu tư duy trì và phát triển chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, để đủ điều kiện tiếp cận dòng vốn tín dụng tại các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Hà Tĩnh cần phải tiếp tục đổi mới, thích ứng chủ động, linh hoạt với cơ chế kinh tế thị trường; chú trọng xây dựng cơ chế tài chính công khai, minh bạch; tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực về mọi mặt; xây dựng và triển khai phương án sản xuất, kinh doanh triển vọng...

Thảo Hiền