Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Nghệ An đạt cao nhất từ trước đến nay

24/11/2022 19:06
Năm 2022, lần đầu tiên Nghệ An lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước, với tổng vốn cấp mới và điều chỉnh tính đến giữa tháng 11 là 935,22 triệu USD.
Link nguồn bài viết
https://nhandan.vn/dau-tu-truc-tiep-nuoc-ngoai-vao-nghe-an-dat-cao-nhat-tu-truoc-den-nay-post726644.html
Truy cập link gốc
Nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã, đang đầu tư, dần “lấp kín” Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Thời gian qua, Nghệ An đã tăng cường các hoạt động thu hút đầu tư, thương mại, du lịch. Các hoạt động kết nối với các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài và cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam được đẩy mạnh để thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư, thương mại; tham dự và giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh về thu hút đầu tư, thương mại, du lịch tại các hội thảo quốc tế; tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức.

Cùng với đó, tỉnh Nghệ An đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cảng biển, logistics, đào tạo nguồn nhân lực… để “lót ổ” thu hút đầu tư.

Năm 2022, lần đầu tiên Nghệ An lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước, với tổng vốn cấp mới và điều chỉnh tính đến ngày 10/11/2022 là 935,22 triệu USD.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt cao nhất từ trước đến nay, đóng góp rất lớn cho phục hồi và tăng trưởng kinh tế hơn 9% trong 11 tháng đầu năm 2022 của Nghệ An sau đại dịch Covid-19.

THÀNH CHÂU