Cứu thai phụ người Ê Đê sinh con trên ô tô, chảy máu nhiều

05/02/2023 19:17
Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An) vừa cấp cứu cho sản phụ sinh con trên xe ô tô bị chảy máu nhiều khi vừa đến bệnh viện.
Link nguồn bài viết
Cứu thai phụ người Ê Đê sinh con trên ô tô, chảy máu nhiều
https://baomoi.com/cuu-thai-phu-nguoi-e-de-sinh-con-tren-o-to-chay-mau-nhieu/c/44967451.epi
Truy cập link gốc
Bác sĩ Phạm Đình Trường, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, thai phụ N.H.Đ (28 tuổi, dân tộc Ê Đê, ở xã Trù Sơn, huyện Đô Lương) có biểu hiện đau bụng, chuyện dạ sinh từ sáng ngày 4/2.

Tuy nhiên sản phụ đã ở nhà không đến cơ sở y tế để theo dõi, sinh con.

Đến tối cùng ngày, khi đau dữ dội, gia đình đã bắt xe taxi đưa sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa Đô Lương, khi còn cách bệnh viện gần 1 km, thai phụ N.H.Đ đã sinh cháu bé trên xe.

Khi đến bệnh viện, thai phụ có hiện tượng mệt, chảy máu nhiều... Ngay lập tức các bác sĩ Khoa Sản, Khoa Hồi sức cấp cứu đã tiến hành cấp cứu, cầm máu cho sản phụ; đồng thời vệ sinh, cắt dây rốn, kích thích, ủ ấm, hút đờm dãi khai thông đường thở cho bé, sau đó bé đã có phản xạ và khóc to.

Các bác sĩ đã chuyển sản phụ vào Khoa Sản để xử lý tích cực giai đoạn ba. Hiện tại sức khỏe sản phụ N.H.Đ và con đã ổn định, chuẩn bị được xuất viện.

"Để tránh những trường hợp sinh con như trên, các sản phụ cần thực hiện khám thai định kỳ, khi đến ngày tháng sinh nở và có dấu hiệu chuyển dạ, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc bệnh viện để được thăm khám, theo dõi, sinh nở an toàn "mẹ tròn con vuông" - Bác sĩ Phạm Đình Trường khuyến cáo.

Khánh Tâm