CSGT xử phạt xe tải vi phạm nhờ hình ảnh của Báo VTC News cung cấp

25/06/2022 18:04
Nhận được hình ảnh, clip về những xe tải vi phạm trên đường Bình - Thủy – Mai, đội CSGT, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã kiểm tra và xử phạt.
Link nguồn bài viết
https://vtc.vn/csgt-xu-phat-xe-tai-vi-pham-nho-hinh-anh-cua-bao-vtc-news-cung-cap-ar684149.html
Truy cập link gốc
Video: Đường độc đạo vào 3 mỏ đá "hành hạ" người dân

Sau khi Báo điện tử VTC News đăng bài viết “Đường độc đạo vào 3 mỏ đá ‘làm khổ’ dân hàng chục năm”, trong hai ngày 23/6 - 24/6, Đội CSGT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) triển khai lực lượng kiểm tra tải trọng xe tải, xử phạt theo hình ảnh mà báo cung cấp.

Một lãnh đạo đội CSGT, Công an huyện Hương Sơn cho biết, đơn vị đã cho kiểm tra, xử phạt những xe có hành vi vi phạm, sau khi nhận được hình ảnh, clip mà Báo VTC News gửi.

“Cảm ơn sự phối hợp của quý báo, thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải gây rơi vãi, bụi bẩn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường Bình - Thủy – Mai”, vị lãnh đạo này nói thêm.

Xe tải mang BKS 38A – 08724 bị xử phạt 3.900.000 đồng vì lỗi quá tải. (Ảnh: T.T)

Xe tải mang BKS 38A - 11778 làm rơi vãi vật liệu xuống đường và thay đổi kích thước thành thùng bị xử phạt 5.500.000 đồng. (Ảnh: T.T)

Tổ công tác của Đội CSGT cũng mang cân điện tử để kiểm tra tải trọng xe tải trên tuyến đường, nơi có nhiều mỏ đá hoạt động. Ngoài những xe đã xử phạt, Đội CSGT sẽ tiếp tục kiểm tra những xe tải có dấu hiệu vi phạm khác, từ hình ảnh mà VTC News cung cấp.

Gần 10 năm trở lại đây, hàng trăm hộ dân bên huyện lộ Bình - Thủy - Mai (xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) sống trong cảnh ngạt thở vì bụi bẩn do xe chở đất, đá chạy qua mỗi ngày. Nhiều xe tải che chắn sơ sài, chạy với tốc độ cao gây tai nạn hoặc đe dọa sự an toàn của người dân.

Huyện lộ Bình - Thủy – Mai có tổng chiều dài 10km, nối từ Quốc lộ 8 đến Quốc lộ 281. Đây là con đường độc đạo dẫn vào 3 mỏ đá tại xã Kim Hoa. Mỗi ngày trên tuyến đường có hàng trăm lượt xe tải, xe ben chở vật liệu đi qua, khiến mặt đường nát bét, "ổ gà, ổ voi" chằng chịt.

Xe tải tung hoành tại tuyến đường Bình - Thủy - Mai. (Ảnh: T.T)

Xe chạy ầm ầm khiến người dân nơi đây rất bất an. Đường nhỏ hẹp, các xe lớn thi nhau chạy, người đi xe máy trên đường vừa phải tránh xe vừa phải nhắm mắt lại vì bụi.

Ông Phan Văn Đoài – Chủ tịch UBND xã Kim Hoa cho biết, xã đã nhiều lần phản ánh lên cấp trên. Lượng xe lưu thông quá nhiều dẫn đến tình trạng hư hỏng nghiêm trọng như hiện nay.

“Năm 2014 từng có phê duyệt chủ trương làm đường, tuy nhiên do không đủ vốn nên đến nay đường ngày càng hư hỏng, huyện không có đủ ngân sách để cải tạo tuyến đường. Chúng tôi cũng nhiều lần phối hợp với mỏ đá để tăng cường tưới nước giảm tình trạng bụi bẩn, hằng năm có duy tu nhưng chỉ được một mức độ nào đó”, ông Đoài nói thêm.

TRỌNG TÙNG