Công nhân tử vong vì bụi phổi ở Nghệ An được bồi thường bao nhiêu?

27/03/2024 15:43
Công ty TNHH Châu Tiến (nơi có nhiều công nhân tử vong do bệnh bụi phổi) đã chi trả tiền bồi thường cho thân nhân người lao động tử vong do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.
Link nguồn bài viết
https://www.baogiaothong.vn/cong-nhan-tu-vong-vi-bui-phoi-o-nghe-an-duoc-boi-thuong-bao-nhieu-192240327135311844.htm
Truy cập link gốc
Ngày 27/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết: Công ty TNHH Châu Tiến (nơi có nhiều công nhân tử vong do bệnh bụi phổi) đã thực hiện chi trả bồi thường cho thân nhân lao động đã tử vong do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.

Công ty Châu Tiến thực hiện chi trả bồi thường cho thân nhân lao động đã tử vong do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.

Cụ thể, Công ty TNHH Châu Tiến (đóng ở Khu Công nghiệp Nam Cấm) đã chi trả bồi thường cho 5 thân nhân, gia đình người lao động tử vong với tổng số tiền hơn 561 triệu đồng.

Trong đó, có 4 gia đình nhận số tiền hơn 110 triệu đồng và 1 gia đình nhận hơn 121 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng chục công nhân khác của công ty này được xác định mắc bệnh bụi phổi silic đang được các cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật để hưởng các chế độ bệnh nghề nghiệp.

Các công nhân khác của Công ty Châu Tiến được khám kiểm tra bệnh nghề nghiệp.

Như đã đưa tin, giữa tháng 5/2023, đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An kiểm tra Công ty TNHH Châu Tiến (đóng ở Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) phát hiện nhiều công nhân bị mắc bệnh bụi phổi và bệnh liên quan đến phổi. Trong đó có 5/6 công nhân tử vong có hồ sơ kết quả xét nghiệm (của cả Bệnh viện Phổi Nghệ An và Bệnh viện Phổi Trung ương kết luận) do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.

Quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện hàng loạt vi phạm tại Công ty TNHH Châu Tiến. Công ty này sau đó bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hơn 100 triệu đồng.

Đồng thời, tỉnh Nghệ An đã có văn bản giao các cơ quan liên quan tổ chức điều tra bệnh nghề nghiệp đối với những lao động đã mất và xác định bệnh nghề nghiệp cho những công nhân đang điều trị.

Phúc Hiếu