Công an khám xét trụ sở trung tâm đăng kiểm 3701S ở Nghệ An

05/02/2023 09:51
Sau khi khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3701S (TP Vinh, Nghệ An), cơ quan công an đã niêm phong và thu giữ nhiều tài liệu.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/cong-an-kham-xet-tru-so-trung-tam-dang-kiem-3701s-o-nghe-an-post624855.html
Truy cập link gốc
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An 3701S. Ảnh: NT.

Ngày 4/2, ông Nguyễn Văn Hải – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin, Công an tỉnh Nghệ An đã đến làm việc và khám xét tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An 3701S (địa chỉ số 72, đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi, TP Vinh).

Theo thông tin ban đầu, vào sáng nay (4/2), nhiều cán bộ Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện việc khám xét tại trụ sở trung tâm đăng kiểm 3701S. Đến gần 13h cùng ngày, công việc này hoàn tất.

Sau khi khám xét, cơ quan công an đã lập biên bản, thu giữ và niêm phong một số bộ máy tính để bàn và hộp đựng tài liệu. Một số phòng hồ sơ tại trung tâm cũng bị công an niêm phong phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An là đơn vị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An. Ngoài cơ sở tại TP Vinh, trung tâm này còn đặt cơ sở tại xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa.

Cơ quan công an làm việc, khám xét trung tâm đăng kiểm 3701S. Ảnh: NT.

Tỉnh Nghệ An hiện có 9 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới, trong đó có 2 trung tâm của Nhà nước và 7 trung tâm xã hội hóa. Trong năm 2022, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra, xử phạt 2 trung tâm đăng kiểm vì một số sai phạm như: không niêm yết công khai các thủ tục, quy trình kiểm định; lưu trữ chưa đầy đủ hồ sơ kiểm định.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trung tâm với các lỗi không lưu giữ dữ liệu đăng kiểm theo quy định; không công khai các thủ tục, quy trình kiểm định tại trụ sở đơn vị theo quy định. Tổng số tiền xử phạt là 16.000.000 đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Phạm Tâm