Bắt kẻ đi ôtô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

18/04/2024 07:32
Nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng xảy ra ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Link nguồn bài viết
https://vtcnews.vn/bat-ke-di-oto-dung-bua-cuop-tiem-vang-o-ha-tinh-ar865811.html
Truy cập link gốc
Sáng 18/4, nguồn tin của VTC News cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng trong đêm 17/4.

Người này bị bắt khi đang trên đường tẩu thoát ra TP Vinh (Nghệ An). Công an hiện chưa cung cấp thông tin về nghi phạm.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: CTV)

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 17/4, lợi dụng chủ tiệm vàng Kim Sơn Hiền (50 Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) không để ý, một người đàn ông đã lẻn vào tiệm, cầm búa đập tủ kính lấy đi nhiều dây chuyền rồi bỏ chạy.

Theo hình ảnh camera ghi lại, nghi phạm mặc áo sơ mi trắng, lái xe ô tô.

Phát hiện sự việc, chủ tiệm vàng đã tri hô, nhưng nghi phạm đã tẩu thoát.

Người đàn ông táo tợn dùng búa đập tủ kính, cướp vàng ở Hà Tĩnh.

Hành vi cướp ngân hàng, cướp tiệm vàng là hành vi có chủ đích, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội và người thực hiện các hành vi này nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật, là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi cướp đó và mong muốn hậu quả xảy ra.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Do đó, người nào có hành vi cướp ngân hàng, tiệm vàng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cướp tài sản theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Tùy vào hành vi cụ thể và mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà người đó có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân; nếu đang chuẩn bị phạm tội thì vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự với hình phạt có thể lên đến 5 năm tù.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Trọng Tùng