Bắt đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh 'thụt' két sắt

19/05/2024 05:10
Qua điều tra, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác định, Nguyễn Đình An (trú tại Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) là người gây ra vụ trộm két sắt ở xã Hà Linh.
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/bat-doi-tuong-tu-nghe-an-sang-ha-tinh-thut-ket-sat-post266769.html
Truy cập link gốc
Két sắt trong phòng ngủ của gia đình anh Trương Anh Tuấn bị cạy phá.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình An về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 3/5, Công an huyện Hương Khê nhận được tin báo của anh Trương Anh Tuấn (SN 1980, ở thôn 12, xã Hà Linh) về việc gia đình bị trộm đột nhập, phá két sắt lấy đi tài sản trị giá khoảng 40 triệu đồng. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hương Khê đã bố trí lực lượng, gấp rút triển khai các biện pháp nghiệp vụ để rà soát, xác minh, truy vết đối tượng.

Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Hương Khê xác định Nguyễn Đình An (SN 1991, ở xã Hưng Yên Nam, Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) là người trộm số tài sản trên. Tuy nhiên, với bản chất ma mãnh của một tên trộm cắp chuyên nghiệp, An đã rời khỏi Hương Khê ngay sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Lực lượng chức năng đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình An (áo đen đứng giữa).

Với tinh thần quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an huyện Hương Khê đã thành lập 2 tổ công tác tiếp tục điều tra, vây bắt theo các hướng có nghi vấn. Dù đã trốn tránh rất tinh vi nhưng đến ngày 11/5, Nguyễn Đình An đã bị công an bắt giữ tại một tiệm vàng ở thành phố Vinh.

Quá trình điều tra, xác minh của lực lượng công an cho thấy, Nguyễn Đình An từng có 6 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đối tượng này thường lợi dụng sơ hở, đường vắng, nơi không có camera... để trộm cắp.

Tiến Phúc - Đậu Nhung