39 tác phẩm đạt giải cuộc vận động sáng tác về Tổng Bí thư Trần Phú

25/04/2024 13:28
Các tác phẩm ca ngợi cuộc đời, cống hiến của đồng chí Trần Phú cùng những giá trị trong đấu tranh bảo vệ, xây dựng, phát triển quê hương Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Link nguồn bài viết
https://baohatinh.vn/39-tac-pham-dat-giai-cuoc-thi-van-hoc-nghe-thuat-ve-tong-bi-thu-tran-phu-post265416.html
Truy cập link gốc
Sáng 25/4, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phối hợp với huyện Đức Thọ tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài “Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và quê hương Đức Thọ” (Cuộc vận động sáng tác).

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Đức Thọ cùng dự.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 4/2024, Cuộc vận động sáng tác nhằm tạo cơ hội cho các văn nghệ sĩ sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) ca ngợi cuộc đời, sự nghiệp và cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú. Đồng thời phản ánh về đất và người, những giá trị nhân văn, cách mạng trong quá trình đấu tranh bảo vệ, xây dựng, phát triển quê hương Đức Thọ.

Cuộc vận động sáng tác nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc; nuôi dưỡng và phát triển những giá trị văn hóa, tinh thần, khơi dậy khát vọng vươn lên của con người Đức Thọ trong giai đoạn cách mạng mới; cổ vũ phong trào thi đua trong tầng lớp văn nghệ sĩ và Đảng bộ, Nhân dân huyện Đức Thọ, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh Trần Hướng báo cáo tổng kết Cuộc vận động sáng tác.

Cuộc vận động sáng tác đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tác giả trong và ngoài tỉnh với 337 tác phẩm dự thi của 80 tác giả, thuộc 6 thể loại: bút ký, thơ, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, video clip.

Theo đánh giá của hội đồng giải thưởng, các tác phẩm tham dự khá đồng đều về mặt chất lượng. Một số thể loại nổi lên những tác phẩm chất lượng tốt, được hội đồng giải thưởng đánh giá cao.

Tác phẩm nhiếp ảnh “Quần thể di tích Tổng Bí thư Trần Phú” của tác giả Quang Diện là 1 trong 3 tác phẩm đạt giải A.

Trải qua 2 vòng chấm nghiêm túc, công tâm, khách quan, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 39 tác phẩm thuộc 6 thể loại để trao giải, gồm: 3 giải A, 10 giải B, 10 giải C, 16 giải khuyến khích.

Trong đó, 3 giải A thuộc về các tác phẩm: Bút ký "“Phía trước là Tam Soa…” của tác giả Lê Văn Vỵ, tranh vẽ “Phát huy truyền thống cách mạng, quyết tâm xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh” của tác giả Võ Tá Hải và tác phẩm nhiếp ảnh “Quần thể di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú” của tác giả Quang Diện.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo huyện Đức Thọ trao giải A cho các tác giả.

BTC giải B cho các tác giả đạt giải cuộc vận động sáng tác.

Thiên Vỹ