Xuân Trường ca ngợi HLV Hữu Thắng

01/03/2024 19:05
Mới đây, tiền vệ gốc Tuyên Quang có bài chia sẻ về vị huấn luyện viên người Nghệ An.
Link nguồn bài viết
https://giaoducthoidai.vn/xuan-truong-ca-ngoi-hlv-huu-thang-post673642.html
Truy cập link gốc
Huấn luyện viên Hữu Thắng được Xuân Trường đánh giá cao.

Xuân Trường và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có thời gian thi đấu khá tốt trong màu áo tuyển Việt Nam dưới thời của huấn luyện viên Hữu Thắng.

Mới đây, tiền vệ gốc Tuyên Quang có bài chia sẻ về vị huấn luyện viên người Nghệ An trong tập 6 XT6 Podcast mới đây: "HLV Hữu Thắng đã thực sự đem đến một luồng sinh khí mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Khi làm việc với chú Thắng, mình cũng như các cầu thủ ở Hoàng Anh Gia Lai giống như cá gặp nước vậy".

Xuân Trường nhắc lại quãng thời gian làm việc cùng HLV Hữu Thắng (từ tháng 3/2016 đến tháng 8/2017), tham dự AFF Cup 2016 cùng ĐTQG và SEA Games 29 cùng U22 Việt Nam.

"Khi lên đội tuyển quốc gia, mặc dù còn rất trẻ nhưng mình có cảm giác được chú Thắng xây dựng đội hình xoay quanh mình. Những vị trí xung quanh sẽ hỗ trợ để mình có thể làm tốt nhất khả năng của mình, từ hàng hậu vệ đến anh Hoàng Thịnh đá cặp cùng, tất cả mọi người khi có bóng đều tìm đến mình để mình có thể làm nhiệm vụ sáng tạo, phát động tấn công.

Anh Hoàng Thịnh thậm chí còn nói với mình rằng em cứ tập trung việc tấn công, phòng ngự để anh lo, có bóng anh sẽ giao cho em", Xuân Trường tiết lộ.

Cựu tiền vệ của Hải Phòng kể tiếp: "Trận đấu đầu tiên của mình ở cấp độ ĐTQG là gặp Đài Bắc Trung Hoa tại vòng loại World Cup 2018. Đó là trận đấu mà cả đội đã chơi tốt. Mình ngay lập tức để lại dấu ấn với hai pha kiến tạo cho anh Công Vinh và Văn Toàn.

HLV Hữu Thắng đã thực sự đem đến một luồng sinh khí mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Khi làm việc với chú Thắng, mình cũng như các cầu thủ ở Hoàng Anh Gia Lai giống như cá gặp nước vậy. Được chơi bóng với lối chơi quen thuộc, ban bật nhỏ Tiki-Taka với nhau.

Đó là một lối chơi quá phù hợp mà mấy anh em đã tập luyện trong nhiều năm từ thời thầy Giôm. Cộng thêm việc được chơi bóng với những anh lớn có kinh nghiệm hơn, mình cảm giác được hỗ trợ rất nhiều, tụi mình như kiểu hổ mọc thêm cánh vậy".

Hiện tại tiền vệ Lương Xuân Trường đã chia tay câu lạc bộ Hải Phòng của bầu Hoàn để gia nhập câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thay vì đề nghị mượn Xuân Trường, đội chủ sân Hà Tĩnh đã quyết định mua đứt tiền vệ người Tuyên Quang. Để có được chữ ký của Xuân Trường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để mua lại nửa năm hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1995 này với CLB Hải Phòng. Hợp đồng của hai bên trước mắt sẽ kéo dài đến hết mùa giải năm nay.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đồng ý với điều khoản không sử dụng Trường 'híp' trong các trận đấu với Hải Phòng ở V.League mùa giải năm nay.

HLV Chu Đình Nghiêm xác nhận, thương vụ Xuân Trường tới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh do lãnh đạo 2 CLB quyết định: "Tôi tôn trọng quyết định của 2 CLB, khi 2 chủ tịch đội bóng đã đạt được thống nhất với nhau. Tuy nhiên, thị trường chuyển nhượng phải đến vòng 11 mới mở cửa trở lại. Vì thế, Xuân Trường sẽ vẫn tập luyện và thi đấu cho CLB Hải Phòng".

Tĩnh Tâm